A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 26

07:45 | 08/01/2021

Năm 2020, trên tuyến Quốc lộ 26 đoạn đi qua địa bàn Đắk Lắk đã xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông, làm 69 người chết và bị thương, tăng cao trên cả 3 tiêu chí về an toàn giao thông so với cùng kỳ năm 2019.

Những con số trên đã cho thấy sự phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ này.

Một vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 26, đoạn qua địa bàn huyện M'Drắk

Quốc lộ 26 là tuyến giao thông huyết mạch nối tỉnh Đắk Lắk với tỉnh Khánh Hòa, đi qua địa bàn các huyện M’Drắk, Ea Kar, Krông Pắc và TP. Buôn Ma Thuột, có chiều dài hơn 90 km. Trong những năm qua, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến ngày một gia tăng, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được sự phát triển của hoạt động giao thông vận tải và nhu cầu đi lại của người dân.

Tuyến đường này lại có nhiều khúc cong, cua gấp nguy hiểm, có độ dốc lớn, đa phần các đoạn đường nhỏ hẹp, chưa được nâng cấp mở rộng. Trong khi mật độ phương tiện lưu thông cao, ý thức của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế. Chất lượng các công trình giao thông đi qua một số địa phương bị xuống cấp; việc sửa chữa, nâng cấp chưa kịp thời, thiếu đồng bộ, còn chắp vá… Hành lang an toàn giao thông ở một số nơi bị người dân lấn chiếm để buôn bán, họp chợ.

Bên cạnh đó, dọc Quốc lộ 26 có nhiều trường học, khu dân cư nên có nhiều đường ngang đấu nối nhưng không đảm bảo, đấu nối không bằng phẳng hoặc bị che khuất tầm nhìn, thiếu biển cảnh báo. Mặt khác, năm qua, thời tiết có những diễn biến thất thường, xảy ra mưa bão, lũ lụt làm ngập úng, sạt lở đất một số đoạn đường, ảnh hưởng đến an toàn đi lại của người dân. Đơn cử như tại Km 53+400, đi qua xã Ea Trang, huyện M’Drắk đã bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng kéo dài gần 70 mét, chia cắt và gây ách tắc giao thông hoàn toàn trong nhiều ngày.

Chị Ngô Thị Phương Trâm, sinh sống dọc Quốc lộ 26 đoạn đi qua huyện Krông Pắc cho biết: “Ngay tại khúc cua trước nhà tôi đang ở đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra. Trong đó đã có nhiều vụ lật xe mà nguyên nhân là do đoạn đường này có độ cong cua lớn, mặt đường nghiêng, bị hạn chế tầm nhìn, nếu người tham gia giao thông chủ quan phóng nhanh, vượt ẩu rất dễ gây ra tai nạn”.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền lưu động về Luật Giao thông đường bộ cho người dân huyện M'Drắk.

Theo nhận định của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện M’Drắk, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện, phần lớn các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 26. Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Tiến Dũng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện thông tin: “Trong năm qua, mặc dù đã đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Tai nạn xảy ra chủ yếu vẫn là do người dân chấp hành theo kiểu đối phó, thích đi ngang rẽ tắt”.

Công tác bảo đảm an toàn giao thông trên Quốc lộ 26 đoạn đi qua địa bàn tỉnh còn bộc lộ nhiều bất cập. Điều này đòi hỏi cần sự chung tay, đồng sức, đồng lòng của các ngành chức năng, các địa phương trong khắc phục những bất cập về kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; và hơn hết mỗi người phải nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Thúy Hằng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3689/202101/tiem-an-nhieu-nguy-co-tai-nan-giao-thong-tren-tuyen-quoc-lo-26-5717815/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ