A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hạn chế chuyến bay, tổ bay và chuyên gia phải cách ly tập trung 14 ngày

07:34 | 21/01/2021

Từ nay đến Tết Nguyên đán, các chuyến bay về Việt Nam được hạn chế tối đa, cùng đó các trường hợp nhập cảnh kể cả chuyên gia, tổ bay đều phải cách ly tập trung đủ 14 ngày.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Thủ tướng Chính phủ đã có công điện và các văn bản chỉ đạo từ nay đến Tết Nguyên đán các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam được hạn chế ở mức độ tối đa, để bảo vệ người dân đón Tết an lành. 

Cùng đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu tất cả những người nhập cảnh đều phải cách ly tập trung. Hiện, tất cả các trường hợp nhập cảnh, kể cả chuyên gia, tổ bay đều phải cách ly tập trung đủ 14 ngày, chính thức ngừng việc cách ly tại nhà và cách ly tại cơ sở lưu trú như trước, trừ những trường hợp đặc biệt do Bộ Ngoại giao quyết định.

Bộ Y tế yêu cầu các chuyên gia, khách quốc tế nhập cảnh đều phải cách ly tập trung đủ 14 ngày

Để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt trong thời gian diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước, dịp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế cũng có văn bản đề nghị các bộ: Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện rà soát, chấn chỉnh việc tổ chức bàn giao, tiếp nhận và đưa đón người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi lưu trú tiếp tục theo dõi, giám sát y tế 14 ngày, kể từ ngày có quyết định hoàn thành cách ly.

Cụ thể, khi địa phương tiếp nhận người hết thời hạn cách ly tập trung, phải có đầy đủ điều kiện, giấy tờ, kết quả xét nghiệm. Thành phần bàn giao, nhận bàn giao bao gồm: y tế địa phương nơi có cơ sở cách ly, đơn vị thực hiện tổ chức cách ly, người được cách ly và y tế địa phương nơi người đã hoàn thành cách ly về cư trú. Đối với đơn vị quản lý khu cách ly tập trung cần hướng dẫn cụ thể cho người đã hoàn thành cách ly tập trung tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, hạn chế đến nơi đông người...

Sở Y tế địa phương - nơi thực hiện cách ly tập trung - có văn bản thông báo danh sách những người đã hoàn thành cách ly ngay khi họ có quyết định hoàn thành cách ly (thông tin ít nhất gồm số điện thoại hoặc/và email, địa chỉ về lưu trú và bản chụp các giấy tờ liên quan) cho Sở Y tế tỉnh, thành phố nơi người hoàn thành cách ly về lưu trú và các đơn vị liên quan biết để tiếp tục quản lý, theo dõi sức khỏe, giám sát y tế trong 14 ngày tiếp theo.

Người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi lưu trú tiếp tục theo dõi, giám sát y tế 14 ngày, kể từ ngày có quyết định hoàn thành cách ly - Ảnh: TTXVN

Đối với người cách ly, phải khai báo với Bí thư chi bộ thôn (khu phố), trưởng thôn (khu phố) khi về đến nơi lưu trú và phải có cam kết thực hiện việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú...

Đối với phương tiện di chuyển từ khu cách ly tập trung về nơi cư trú, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 hướng dẫn, nếu đi phương tiện vận tải đường bộ, yêu cầu đi bằng xe riêng (do người hoàn thành cách ly hoặc cơ quan sử dụng người nhập cảnh hoặc chủ cơ sở cách ly tập trung hoặc địa phương bố trí), xe phải được đăng ký trước với đơn vị quản lý khu cách ly tập trung, không tổ chức đưa đón đông người (chỉ gồm lái xe hoặc/và người giám sát đi cùng).

Người hoàn thành cách ly, lái xe hoặc người đi cùng (nếu có) phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển, bố trí, sử dụng thường xuyên dung dịch sát khuẩn tay khi lên, xuống xe và trong suốt quá trình di chuyển... Hạn chế tiếp xúc gần (< 2 m) với người khác trong quá trình di chuyển. Hạn chế dừng, đỗ ăn uống dọc đường, tốt nhất là đi thẳng từ khu cách ly tập trung về nhà, nơi lưu trú.

Nếu di chuyển bằng phương tiện vận tải hàng không, tàu, phải thông báo, liên hệ trước với đơn vị vận chuyển về việc người cách ly đã hoàn thành cách ly tập trung để đơn vị vận chuyển biết, có phương án bố trí các biện pháp phòng chống dịch (như vị trí chỗ ngồi, các biện pháp phòng chống lây nhiễm...) khi sử dụng phương tiện.

D.Thu

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/han-che-chuyen-bay-to-bay-va-chuyen-gia-phai-cach-ly-tap-trung-14-ngay-20210121000125333.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ