A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tổ chức điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố

08:05 | 29/01/2021

Ngày 28-1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có Công điện về việc tổ chức điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố.

Theo đó, để tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng, Bộ Y tế (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia) điện và đề nghị UBND, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe đối với tất cả trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú; các địa điểm bệnh nhân đã từng đến, ở, làm việc; các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan lơ là. Thực hiện tốt thông điệp 5K gồm: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Chỉ đạo Sở Y tế báo cáo hàng ngày kết quả giám sát, điều tra, phòng chống dịch Covid-19 về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng, email: baocaobtn@gmail.com) theo quy định.

Xịt khử khuẩn phương tiện chở bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)

Riêng đối với UBND tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, ngoài việc triển khai thực hiện biện pháp phòng, dịch chung như các địa phương khác, cần tiếp tục chỉ đạo thần tốc truy vết, lập danh sách tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân; thông báo cho các địa phương nơi những trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân đang lưu trú để tổ chức quản lý, cách ly y tế. Tiến hành lấy mẫu trên diện rộng để xét nghiệm khẳng định.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202101/to-chuc-dieu-tra-xu-ly-o-dich-covid-19-tai-cac-tinh-thanh-pho-5720891/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ