A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhà ở xã hội dành riêng cán bộ rao bán: Đã có 2 trường hợp ở không chính chủ, dọn đi

07:39 | 14/04/2021

Có ít nhất 2 trường hợp không chính chủ trong căn nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đắk Lắk đã dọn đồ đạc rời nhà sau khi báo chí phản ánh.

Liên quan đến vụ việc "Nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ rao bán công khai" mà Báo Người Lao Động đã phản ánh, chiều 13-4, ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Quỹ đầu tư Phát triển tỉnh Đắk Lắk, xác nhận có 2 trường hợp đã thu dọn đồ đạc rời khỏi nhà.

Khu nhà ở xã hội dành cho cán bộ, công chức "thu nhập thấp"

Theo ông Thắng, 2 trường hợp này không chính chủ, không phải là chủ căn hộ nhà ở xã hội đã mua. "Quỹ đã nắm được thông tin và đã thông báo với cơ quan công an để xác minh, làm rõ" - ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản yêu cầu Quỹ chủ trì phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý thông tin Báo Người Lao Động đã phản ánh và báo cáo trước ngày 10-4.

Từ chỉ đạo này, Quỹ đã tổ chức cuộc họp và thống nhất phân công nhiệm vụ giao Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát về hồ sơ, hợp đồng mua bán nhà. Giao Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức rao bán trái quy định. Quỹ có nhiệm vụ cung cấp hồ sơ, tài liệu và tổng hợp báo cáo của 2 đơn vị để báo cáo UBND tỉnh.

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn nhưng Quỹ chưa nhận được báo cáo chính thức của 2 đơn vị trên. Do đó, Quỹ đã báo cáo UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì thay Quỹ cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ và tính khách quan.

Trước đó, ngày 30-3, UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản yêu cầu Quỹ đầu tư Phát triển tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, xác minh và làm rõ nội dung Báo Người Lao Động phản ánh. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan đến việc tiếp tay, môi giới, móc nối hay thực hiện sai quy định về thẩm định, xét duyệt hồ sơ mua nhà ở xã hội (nếu có); báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 10-4.

Ngày 7-4, tại buổi họp báo định kỳ, UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị các đơn vị báo cáo nhưng một số đơn vị chưa báo cáo. Do đó, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, nói: "Có mấy căn, rà soát 2-3 ngày là xong liền, biết ngay mà. Yêu cầu báo cáo UBND tỉnh đúng thời hạn (10-4), không có chuyện chậm". Tuy nhiên, thực tế đã quá thời hạn 3 ngày nhưng các đơn vị vẫn... chậm!.

Báo Người Lao Động đã có nhiều bài viết phản ánh dự án trên dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các cơ quan, đơn vị mà chưa có đất thổ cư, chưa có nhà ở hoặc có nhà nhưng diện tích bình quân dưới 10 m2/người; ngoài ra còn có tiêu chí là có thu nhập.

Dự án được UBND tỉnh Đắk Lắk miễn tiền thuê đất và đầu tư 108 tỉ đồng từ nguồn vốn nhà nước ngoài ngân sách để xây dựng. Dự án mới khánh thành từ tháng 12-2020, nhưng thời gian qua, các căn hộ được rao bán công khai trên mạng với giá cao hơn giá mua thực tế.

Theo danh sách mua nhà, hàng chục cán bộ, công chức đang công tác ở Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, Kiểm toán Nhà nước khu vực XII, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk... không có nhà, đã mua nhà ở xã hội.

"Báo chí phản ánh cán bộ không có nhà, phải mua nhà ở xã hội nhưng lại có ôtô "xịn". Có ai nghĩ rằng người thu nhập thấp, không có nhà ở mà lại có ôtô hoành tráng, tiền tỉ như thế. Quỹ cần phải bổ sung thêm các điều kiện chứ trông vào rất phản cảm" - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk nói tại buổi họp báo.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/nha-o-xa-hoi-danh-rieng-can-bo-rao-ban-da-co-2-truong-hop-o-khong-chinh-chu-don-di-2021041318184291.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ