A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xe khách liên tỉnh không được dừng đón, trả khách tại vùng có dịch COVID-19

09:47 | 08/05/2021

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành GTVT.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị bám sát tình hình thực tế phòng, chống dịch trong thời gian qua; bám sát chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 để rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định hiện hành nhằm phòng, chống dịch hiệu quả.

Đối với hoạt động vận tải đường bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh) đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh, hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh, liên tỉnh; hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Hành khách thực hiện đeo khẩu trang khi ngồi trên phương tiện vận tải. (Ảnh minh họa)

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) không được dừng, đỗ tại tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) đó để đón, trả khách. Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt không qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thực hiện bình thường.

Đối với lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ tình hình thực tế quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo nội tỉnh, liên tỉnh; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Riêng Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam theo dõi tình hình thực tế và đề xuất kịp thời các phương án vận tải, bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Quá trình quản lý hoạt động vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cục liên quan phải tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến tàu, bến xe, cảng hàng không, sân bay thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu 5K của Bộ Y tế, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn chống dịch; xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202105/xe-khach-lien-tinh-khong-duoc-dung-don-tra-khach-tai-vung-co-dich-covid-19-5734692/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ