A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thành phố Buôn Ma Thuột triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

13:29 | 11/05/2021

Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, thành phố vừa ban hành văn bản về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 3906/UBND-KGVX ngày 9-5-2021, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn áp dụng biện pháp hạn chế để phòng, chống dịch từ ngày 10-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 30 người trong 1 phòng (riêng các hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh). Hạn chế việc tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng triệt để các hoạt động có tập trung trên 30 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; dừng tổ chức đối với các hoạt động cưới, hỏi, liên hoan, tân gia….

Nhân viên Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột phun khử khuẩn sân trường tại điểm Trường Mầm non Hoa Lan.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, UBND xã, phường đôn đốc thực hiện khai báo y tế điện tử phòng, chống dịch COVID-19 bằng mã QR code. Chủ tịch UBND xã, phường chỉ đạo các tổ phòng, chống dịch COVID-19 tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ và thực hiện các hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch; thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi, đến từ vùng dịch.

Riêng UBND phường Tân Thành tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện khoanh vùng cách ly và phong tỏa khu vực dân cử tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế…

Theo báo cáo của UBND TP. Buôn Ma Thuột, tính đến chiều 10-5, trên địa bàn ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19; 1 khu dân cư có 144 khẩu (gồm 34 hộ và 4 dãy nhà trọ) bị phong tỏa do liên quan đến các ca mắc bệnh tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế (phường Tân Thành).

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202105/thanh-pho-buon-ma-thuot-trien-khai-cac-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-covid-19-5735120/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ