A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột: Chấn chỉnh và siết chặt phòng, chống dịch COVID-19

08:29 | 03/06/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là sự xuất hiện của 2 ca bệnh trên địa bàn, các cấp, ngành của TP. Buôn Ma Thuột đã và đang triển khai quyết liệt,...

.... thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là với những nơi thường xuyên tập trung đông người.

Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm

Những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch lên cấp độ cao nhất. Chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ vào thành phố, vào tỉnh đã được hình thành và hoạt động 24/24 giờ nhằm ngăn chặn các nguy cơ dịch tiếp tục xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn. Song trên thực tế vẫn còn không ít người chưa nhận thức đúng, thậm chí còn có các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ngày 9-5-2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3906/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khi trên địa bàn tỉnh ghi nhận ca bệnh COVID-19, trong đó yêu cầu không được tập trung quá 30 người trong một không gian kín; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, vậy nhưng trên địa bàn thành phố vẫn có nhiều trường hợp vi phạm.

Tối 10-5, lực lượng chức năng phường Tự An kiểm tra, phát hiện cơ sở massage Windy Hotel vẫn mở cửa phục vụ khách; sáng 22-5 tiếp tục phát hiện cơ sở dạy thêm, học thêm Trẻ Trâu, tại 75 Hùng Vương do ông Trần Xuân Hiệp làm chủ đang tập trung hơn 100 học sinh đến làm thủ tục đăng ký nhập học, chủ cơ sở không thực hiện việc đeo khẩu trang và không thực hiện thông điệp 5K trong phòng, chống dịch.

Chiều 27-5, lực lượng chức năng của phường Tân Lợi phát hiện quán bida Master VIP, địa chỉ ở 21A Trần Nhật Duật vẫn mở cửa hoạt động, trong quán tập trung hơn 20 khách...

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân và hộ kinh doanh ở khu vực Quảng trường 10-3 tuân thủ quy định mới của UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng, chỉ có ý thức và trách nhiệm tuân thủ pháp luật của mỗi người, cảnh giác, chủ động phòng ngừa dịch bệnh cho mình, gia đình và cộng đồng mới tạo sức mạnh ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột cho biết, để siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã, phường ra quân kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng vi phạm quy định phòng chống dịch. Từ đầu tháng 5 đến nay, qua kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản xử lý 30 trường hợp tổ chức, cá nhân không chấp hành công tác phòng, chống dịch với số tiền phạt gần 100 triệu đồng.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Thượng, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, UBND thành phố đã chỉ đạo các xã, phường thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là tuyên truyền bằng loa lưu động và các loa truyền thanh xã, phường.

Ngay trong tối 31-5, sau khi có văn bản số 4713/UBND-KGVX của UBND tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 khi tỉnh ghi nhận ca bệnh 7186, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí cũng như người dân chấp hành nghiêm kể từ 21 giờ ngày 31-5.

Ghi nhận tại khu vực Quảng trường 10-3, sau khi được tuyên truyền về quy định phòng chống dịch của UBND tỉnh mới ban hành trong chiều 31-5, nhiều người dân, nhất là các nhóm thanh thiếu niên đang có mặt ở đây đều tự giác chấp hành. Các quán cà phê ở khu vực này cũng nghiêm túc tuân thủ quy định giãn cách và hướng dẫn khách hàng thực hiện thông điệp 5K. Chủ quán Dilys Coffee chia sẻ, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, quán luôn tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch như kê bàn cách bàn 2 m, hướng dẫn khách vào quán rửa tay sát khuẩn, chủ yếu bán mang đi, không phục vụ quá 30 khách trong quán. Tuy nhiên, khi có quy định mới về giãn cách, siết chặt hơn các biện pháp phòng dịch, quán đã quyết định tạm dừng kinh doanh từ ngày 1-6  cho đến khi có thông báo mới.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/12476/202106/tp-buon-ma-thuot-chan-chinh-va-siet-chat-phong-chong-dich-covid-19-5738292/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ