A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

3 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn được phép làm dịch vụ test kháng nguyên COVID-19

14:38 | 15/07/2021

Sau gần một tuần tạm dừng dịch vụ test kháng nguyên COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Nhi Đức Tâm và Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo,...

.... ngày 13-7, Sở Y tế đã đồng ý cho 3 đơn vị này tiếp tục được làm dịch vụ test nhanh kháng nguyên COVID-19 phục vụ nhu cầu của người dân.

Trước đó, ngày 8-7, Sở Y tế đã có công văn yêu cầu dừng hoạt động test kháng nguyên COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh để tổ chức thẩm định, nếu cơ sở nào đảm bảo mới cho phép hoạt động trở lại.

Ngay sau khi ban hành công văn, Sở Y tế đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra tại các cơ sở đã thực hiện dịch vụ test kháng nguyên COVID-19 về các nội dung: kiểm tra cơ sở vật chất, năng lực xét nghiệm và tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế làm dịch vụ test kháng nguyên COVID-19.

Qua kết quả kiểm tra, Sở Y tế đã đồng ý cho 3 cơ sở khám chữa bệnh là Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Nhi Đức Tâm và Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo được phép thực hiện dịch vụ test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Nhân viên Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho tài xế xe tải liên tỉnh

Cùng với 3 cơ sở nói trên, Sở Y tế vẫn duy trì điểm test nhanh miễn phí 100 suất/ngày cho các lái xe có bằng hạng C tại Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La, với việc cho hoạt động trở lại dịch vụ test kháng nguyên COVID-19, Đắk Lắk sẽ đáp ứng đủ nhu cầu test kháng nguyên COVID-19 cho người dân. Tuy nhiên, để đảm bảo về chất lượng, an toàn phòng dịch tại các cơ sở này, Sở đã yêu cầu các đơn vị mua test nhanh phải dựa vào những nguồn test được Bộ Y tế cho phép lưu hành và thực hiện quy định 5K về phòng chống dịch. Trường hợp thanh tra, kiểm tra phát hiện vi phạm sẽ xử phạt và đóng cửa cơ sở.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202107/3-co-so-kham-chua-benh-tren-dia-ban-duoc-phep-lam-dich-vu-test-khang-nguyen-covid-19-5743748/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ