A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành Y tế truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19 tại Vĩnh Phúc

07:58 | 17/07/2021

Trong chiều 15 và ngày 16-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin và Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột triển khai truy vết,....

....lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19 đang điều trị tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 15-7, CDC Đắk Lắk đã tiếp nhận thông tin từ CDC Vĩnh Phúc về trường hợp công dân tỉnh Đắk Lắk đến Vĩnh Phúc và có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là L.C.C., sinh năm 1983, ở thôn 1, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin.

Ngày 8-7, bệnh nhân lái xe tải BKS 47C-100.28 xuất phát từ bãi xe Hồng Hào (tại đây có tiếp xúc với một số người trong bãi đậu xe) để đi tỉnh Khánh Hòa giao hàng tại Suối Dầu (không nhớ địa chỉ) và có tiếp xúc với những người tại đây. Đến tối cùng ngày quay về lại Đắk Lắk và giao hàng cho Bà T.S. tại Km 38, huyện Krông Pắc. Trong ngày có đến Trung tâm Y tế Krông Pắc để lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên âm tính.

Ngày 9-7 đi từ huyện Krông Pắc đến tỉnh Bình Phước (không nhớ địa chỉ) để giao hàng. Ngày 10-7, từ Bình Phước đến TP. Hồ Chí Minh để bốc hàng nông sản (không nhớ rõ địa chỉ). Ngày 11-7, từ TP. Hồ Chí Minh về Chợ đầu mối Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) chờ giao hàng.

Nhân viên Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương tại Chợ đầu mối Tân Hòa.

Ngày 12-7, bệnh nhân về nhà tại thôn 1, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin có tiếp xúc với người nhà và 2 người (không nhớ tên) tại Lô 13, xã Ea Bhốc, huyện Cư Kuin và 01 người (không nhớ tên) ở thị xã Buôn Hồ đến nhà mua chó. Đến 15 giờ cùng ngày đến Chợ đầu mối Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột để giao hàng.

Ngày 13-7, đến phòng khám Hoàn Hảo (số 10 Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột) để xét nghiệm test nhanh COVID-19, kết quả âm tính. Ngày 14-7, từ tình Đắk Lắk đi tỉnh Khánh Hòa chở hàng, sau đó di chuyển đến tỉnh Hà Nam. Trên quãng đường đi lại bệnh nhân có ghé một số nơi để ăn, uống, nghỉ ngơi nhưng không nhớ địa chỉ. Ngày 15-7 giao hàng tại chợ đầu mối tỉnh Hà Nam, sau đó di chuyển đến tỉnh Vĩnh Phúc để chở hàng. Tại tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân được xét nghiệm Realtime RT-PCR: SARS-CoV-2 dương tính và được đưa vào Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc cách ly điều trị.

Khu vực gia đình bệnh nhân L.C.C. đã được cách ly y tế.

Từ lịch trình di chuyển của bệnh nhân, ngay trong chiều 15-7, CDC Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin tiến hành điều tra, phun hóa chất khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính.

Đến ngày 16-7, CDC Đắk Lắk tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột điều tra, truy vết những địa điểm bệnh nhân đã đi đến (bãi đậu xe Hồng Hào, phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo, Chợ đầu mối Tân Hòa). Đến tối 16-7 đã hoàn tất việc phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại bãi đậu xe Hồng Hào, Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo và hiện đang tiến hành lấy mẫu đối với các tài xế, tiểu thương và người dân tại Chợ Đầu mối Tân Hòa. 

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202107/nganh-y-te-truy-vet-cac-truong-hop-lien-quan-den-ca-benh-covid-19-tai-vinh-phuc-5744064/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ