A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Từ 6 giờ ngày 18-7, TP. Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

09:23 | 18/07/2021

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm đẩy mạnh và thực hiện đầy đủ, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch,....

.....UBND thành phố đã đề nghị và được UBND tỉnh cho chủ trương áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn TP. Buôn Ma Thuột từ 6 giờ ngày 18-7-2021 đến khi có thông báo mới.

 

Theo đó, tại Công văn số 3139/UBND-VP ngày 18-7-2021, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng chống dịch; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

 

Toàn thành phố thực hiện dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

 

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuẩn bị dụng cụ đễ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu (quy định tại khoản d, mục 1, Công văn số 3906/UBND-KGVX ngày 09/5/2021 của UBND tỉnh Đắk Lắk, cụ thể: Quán bar/pub, vũ trường, mát xa, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, sân vận động, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò  chơi điện tử công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao (yoga, gym, bơi lội, tenis, cầu lông, sân bóng đá mini…).

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế: Áp dụng biện pháp 5K, tiến hành đo thân nhiệt, bố trí khu vực rửa tay diệt khuẩn đối với nhân viên phục vụ và khách hàng; bố trí sắp xếp không gian quán hàng đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế từ 1,5 - 2 mét.

Đồng thời hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là đi đến các tỉnh, thành phố có dịch...

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202107/tu-6-gio-ngay-18-7-tp-buon-ma-thuot-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-15-cua-thu-tuong-chinh-phu-5744197/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ