A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột sẽ triển khai phát thẻ đi chợ cho người dân từ ngày 29-7

16:12 | 27/07/2021

UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, địa phương sẽ thực hiện phát thẻ đi chợ cho người dân mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong thời gian thành phố áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo đó, thành phố sẽ cấp thẻ đi chợ (đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) cho nhân dân trên địa bàn với tần suất suất đi chợ 3 ngày 1 lần để mua sắm lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu.
 
Thời gian áp dụng thẻ này từ 29-7 đến 7-8-2021. Người dân tự điền thông tin trên thẻ trước khi vào chợ, bảo đảm đúng tên người ghi trên thẻ, không được cử người khác đi thay. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn.
 

Việc phát thẻ đi chợ sẽ được UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố chủ động triển khai in ấn, đóng dấu treo vào thẻ và giao Tổ COVID-19 cộng đồng phân phát đến các hộ dân trên địa bàn bảo đảm tần suất, luân phiên giữa các hộ gia đình.

 

Trường hợp người dân ra khỏi nhà không có lý do chính đáng hoặc đi chợ không có thẻ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

 

Người dân mua thực phẩm tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng đề nghị các chợ, siêu thị bố trí người trực trước các cổng ra, vào, yêu cầu người dân đi chợ thực hiện rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, nộp thẻ và khai báo y tế để vào chợ.

UBND TP. Buôn Ma Thuột giao UBND các xã, phường rà soát các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn đã được cấp phép hoạt động; thông báo cho người dân biết, đến mua lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu khi được cấp thẻ đi chợ. Đối với các cửa hàng tiện lợi không bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, các chợ tự phát, buôn bán vỉa hè, cửa hàng tạp hóa, buôn bán tự phát tại hộ gia đình phải tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo cho phép hoạt động trở lại.

 

Đồng thời, yêu cầu tiểu thương kinh doanh ở chợ trong thời gian thực hiện giãn cách, chỉ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và phải có sổ nhật ký bán hàng, trong đó ghi đầy đủ thông tin khách hàng; khuyến khích tiểu thương thực hiện kinh doanh bằng hình thức trực tuyến.

 

Việc phát phiếu đi chợ ở TP. Buôn Ma Thuột nhằm hạn chế tối đa người dân ra đường với lý do không chính đáng, giúp kiểm soát lượng khách ra vào chợ, siêu thị, hạn chế tình trạng tập trung đông người, bảo đảm việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202107/tp-buon-ma-thuot-se-trien-khai-phat-the-di-cho-cho-nguoi-dan-tu-ngay-29-7-5745594/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ