A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Khởi động thêm 8 khu cách ly tập trung tại các xã

07:38 | 28/07/2021

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Krông Bông cho biết, ngày 27-7, huyện đã đưa vào hoạt động thêm 8 khu cách ly tập trung tại các xã trên địa bàn.

Trong đó có 3 khu cách ly ở xã Hòa Phong; 1 khu cách ly ở xã Hòa Lễ; 1 khu cách ly ở xã Hòa Sơn; 1 khu cách ly tại xã Cư Kty; 1 khu cách ly ở xã Dang Kang và 1 khu cách ly ở xã Hòa Thành.

 

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn huyện Krông Bông có 13 khu cách ly tập trung đang hoạt động, gồm 1 khu cách ly ở Trung tâm Y tế huyện và 12 khu cách ly ở các xã. Những trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn đều là F1 của các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và có yếu tố dịch tễ liên quan.

 

Trong ngày 27-7, huyện Krông Bông ghi nhận 4 trường hợp mắc mới gồm bệnh nhân P.T.N. (SN 2001, ở thôn 6, xã Cư Kty), là trường hợp có yếu tố dịch tễ trở về từ tỉnh Long An; 3 ca bệnh còn lại tại buôn Khóa, xã Cư Pui, là các trường hợp liên quan đến bệnh nhân BN95008. Như vậy, tính đến ngày 27-7, trên địa bàn huyện Krông Bông đã ghi nhận 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 20 ca ghi nhận tại buôn Khóa, xã Cư Pui; 1 ca tại thôn 2, xã Hòa Sơn và 1 ca tại thôn 6, xã Cư Kty. 

 

Trong ngày, huyện Krông Bông cũng ghi nhận thêm 380 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú, nâng tổng số người hiện đang cách ly tại nhà, nơi cư trú trên địa bàn huyện lên 2.209 trường hợp. Hiện trên địa bàn huyện đang có 61 trường hợp F1 và 484 trường hợp F2 đang cách ly tại các khu cách ly tập trung và tại nhà, nơi cư trú.

 

Khu cách ly tập trung tại xã Cư Kty mới được đưa vào hoạt động.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, ngày 27-7, xã Cư Kty đã thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với khu dân cư thôn 6, xã Cư Kty.

UBND huyện Krông Bông chỉ đạo ngành Y tế và các xã, thị trấn tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 và trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. Đồng thời, đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ tốt các quy định phòng dịch; tăng cường giám sát việc cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú và các khu cách ly tập trung; rà soát các trường hợp về địa phương từ vùng dịch để thực hiện cách ly tập trung theo tỉnh và theo ngày…

 

Bên cạnh đó, huyện cũng đã đề xuất tỉnh hỗ trợ kinh phí để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu để cung cấp cho các khu cách ly tập trung và người dân tại khu vực đang bị phong tỏa.

Khả Lê

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3490/202107/huyen-krong-bong-khoi-dong-them-8-khu-cach-ly-tap-trung-tai-cac-xa-5745631/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ