A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phân công các cơ sở y tế tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh

07:45 | 29/07/2021

Ngày 27-7, Sở Y tế có Văn bản số 2745/SYT-NVYD về quy trình chuyển trường hợp mắc COVID-19 (F0) đến các bệnh viện được phân công tiếp nhận, điều trị.

Theo đó, Sở yêu cầu Bệnh viện Dã chiến số 1 (đặt tại trụ sở Ký túc xá trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, số 349 Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột), chịu trách nhiệm điều trị các trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ theo đúng phạm vi hoạt động chuyên môn được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 1994/QĐ-UBND và một số bệnh nhân sau khi điều trị ổn định tại tầng điều trị cao hơn (Bệnh viện Lao và  Bệnh phổi…) chuyển đến. Tiếp nhận người bệnh trong toàn tỉnh, ưu tiên cho huyện Ea Súp, Buôn Đôn, một phần huyện Krông Ana tiếp giáp TP. Buôn Ma Thuột, huyện Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột. Tiếp nhận thêm các bệnh nhân không có triệu chứng từ các bệnh viện khác nếu quá tải.

Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 chịu trách nhiệm điều trị các trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và có một số bệnh lý đi kèm, ở các huyện: M’Drắk, Ea Kar, Krông Pắc và một phần huyện Krông Năng tiếp giáp với huyện Ea Kar. 

Trung tâm Y tế huyện Krông Búk chịu trách nhiệm điều trị các trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và có một số bệnh lý đi kèm tại các huyện: Ea H’Leo, Krông Búk, một phần huyện Krông Năng tiếp giáp với thị xã Buôn Hồ. 

Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin chịu trách nhiệm điều trị các trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và có một số bệnh lý đi kèm tại các huyện: Krông Bông, Lắk, một phần huyện Krông Ana tiếp giáp với huyện Cư Kuin và huyện Cư Kuin. 

Chuẩn bị cơ sở vật chất tại Bệnh viện dã chiến.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (Bệnh viện dã chiến số 2) chịu trách nhiệm tiếp nhận điều trị các trường hợp mắc COVID-19 có các triệu chứng ở mức độ vừa (trung bình), có bệnh lý nền và kèm theo cấp cứu nội, nhi, ngoại, sản hoặc các cấp cứu khác. 

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chịu trách nhiệm tiếp nhận điều trị hồi sức cho các trường hợp mắc COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch hoặc các trường hợp có bệnh lý nặng đi kèm cần can thiệp điều trị chuyên sâu. 

Quy trình chuyển người bệnh đến các đơn vị tiếp nhận điều trị như sau: khi phát hiện người bệnh nghi ngờ mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính, chuyển người bệnh vào khu vực cách ly riêng biệt trong khi chờ kết quả khẳng định; đồng thời khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để khẳng định với SARS-CoV-2. Chỉ chuyển người bệnh đến các đơn vị được phân công điều trị khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính. Trường hợp RT-PCR âm tính theo dõi sức khỏe và cách ly y tế tại nhà và đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19. 

Đối với các trường hợp đã có kết quả khẳng định RT-PCR dương tính, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ tiến hành đánh giá, phân loại tình trạng sức khỏe của người bệnh, liên hệ với bệnh viện được phân công điều trị COVID-19 tiếp nhận người bệnh và chuyển họ đi bằng phương tiện xe cấp cứu hoặc xe phòng chống dịch tại địa phương…

Kim Hoàng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/12476/202107/phan-cong-cac-co-so-y-te-tiep-nhan-dieu-tri-benh-nhan-mac-covid-19-tren-dia-ban-tinh-5745798/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ