A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk tạm hoãn kế hoạch đón công dân về quê trước "giờ G"

18:20 | 01/08/2021

Theo kế hoạch, ngày 1-8, đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk sẽ đến TP HCM để đón các công dân về quê tránh dịch nhưng đã tạm hoãn sau khi có công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 1-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết sau khi có công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đắk Lắk tạm dừng kế hoạch ban đầu đón công dân từ TP HCM về quê để tiếp tục họp bàn kỹ lưỡng hơn.

CSGT Đắk Nông dẫn đường cho đoàn người về Đắk Lắk bằng xe máy

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, theo kế hoạch cũ, tỉnh dự kiến ngày 1-8 sẽ đến TP HCM đón bà con đang tạm trú tại TP về quê. Tuy nhiên, chiều 31-7, sau khi có công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh tạm dừng kế hoạch cũ. "Sáng mai (2-8), tỉnh sẽ họp bàn căn cơ hơn và phối hợp với TP HCM xem ý kiến của họ thế nào" - ông Nguyễn Đình Trung nói.

Trước đó, tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng kế hoạch đón công dân từ TP HCM về Đắk Lắk đợt 1. Theo đó, đầu giờ chiều hôm nay (1-8), đoàn sẽ đi TP HCM. Sáng 2-8, lực lượng y tế sẽ tổ chức test nhanh cho công dân rồi huy động 22 xe của Công ty CP xe khách Phương Trang chở về tập trung tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng (TP Buôn Ma Thuột). Tại đây, các công dân sẽ được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, phân loại để có các hình thức cách ly phù hợp.

Dự kiến đợt 1, tỉnh Đắk Lắk sẽ đón nhóm đối tượng là người già, trẻ em; phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đi khám chữa bệnh, người thăm thân nhân hoặc đi công tác chưa trở về được; lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, lao động là thân nhân của người có công với cách mạng, lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng.

Hiện tỉnh Đắk Lắk có gần 20.000 công dân đi lao động, học tập ở các tỉnh, thành phố phía Nam đăng ký được hỗ trợ đưa đón về quê tránh dịch.

Trước đó, trong 2 ngày 29 và 30-7, gần 2.000 công nhân, người lao động được tỉnh Đồng Nai hộ tống về bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/dak-lak-tam-hoan-ke-hoach-don-cong-dan-ve-que-truoc-gio-g-2021080111161808.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ