A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Súp phong tỏa 1 cụm dân cư tại xã Cư Kbang

14:21 | 03/08/2021

Ngay sau khi trên địa bàn xã Cư Kbang ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, sáng 3-8, UBND huyện Ea Súp đã triển khai các biện pháp cấp bách.

Cụ thể, triển khai phong tỏa, cách ly y tế một cụm dân cư thôn 13 xã Cư Kbang  gồm 28 hộ, 149 khẩu, thời gian cách ly từ 12 giờ ngày 3-8 đến khi có thông báo mới.

Việc thực hiện cách ly y tế bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự an sinh xã hội; các hoạt động y tế và hoạt động truyền thông trong vùng cách ly. Đối với các khu vực còn lại của xã tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của các cấp.

Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thôn 13, xã Cư Kbang.

 

Trường hợp dương tính với COVID-19 ở thôn 13 xã Cư Kbang là V. A. L. (SN 2002), có yếu tố dịch tễ về từ tỉnh Bình Dương. Trước đó, vợ chồng anh L. đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, sau khi thực hiện test nhanh cho kết quả âm tính, sáng ngày 25-7, hai vợ chồng chạy xe máy về quê, có khai báo y tế đầy đủ khi về tới các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh.

Tối 25-7, về đến Trạm Y tế xã Cư Kbang khai báo y tế và về thực hiện cách ly tại nhà. Ngày 1-8, đến Trạm Y tế xã test nhanh có kết quả dương tính, được gửi mẫu đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT- PCR và ngày 2-8 đã có kết quả khẳng định dương tính. Đây là trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên tại xã Cư Kbang và là trường hợp thứ 10 trên địa bàn huyện Ea Súp tính đến thời điểm này.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã phối hợp truy vết, điều tra dịch tễ các trường hợp F1, F2. Qua truy vết có 15 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, trong đó 5 trường hợp là người thân trong gia đình, đã thực hiện cách ly y tế theo quy định .

Quỳnh Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/thoi-su/202108/huyen-ea-sup-phong-toa-1-cum-dan-cu-tai-xa-cu-kbang-7023ded/

 

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ