A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP HCM đưa nhóm công nhân Đắk Lắk về quê

15:43 | 03/08/2021

Thay vì tỉnh Đắk Lắk tổ chức đón công dân như 1 số tỉnh thì nhóm 59 công nhân đầu tiên sẽ được TP HCM hỗ trợ đưa về quê ở tỉnh Đắk Lắk vào chiều nay (3-8).

Trưa 3-8, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết tỉnh đồng ý đề xuất của TP HCM về việc tổ chức cho 59 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Worldon Việt Nam về quê.

Công dân từ các tỉnh thành phía Nam tự về quê Đắk Lắk bằng phương tiện cá nhân để tránh dịch

Theo đó, các công dân sẽ được chở trên 3 chiếc xe, xuất phát từ TP HCM lúc 14 giờ ngày 3-8. UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND TP HCM phối hợp đưa công dân vào khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Trung tâm an ninh - quốc phòng của Trường ĐH Tây Nguyên.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận, bố trí thức ăn, nước uống và thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19. 

Trước đó, ngày 2-8, UBND TP HCM có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết theo báo cáo của UBND huyện Củ Chi, có 59 công nhân từ Đắk Lắk làm việc tại Công ty TNHH Worldon Việt Nam (thuộc Khu Công nghiệp Đông Nam – huyện Củ Chi) có nguyện vọng được trở về quê.

UBND TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị triển khai cho các công nhân ăn uống, nghỉ ngơi, chờ xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19, lập danh sách thống kê công nhân của từng tỉnh, thành phố. Đồng thời, đã có kế hoạch tổ chức đưa các công nhân về quê. Ban quản lý Khu Công nghiệp Đông Nam cùng Công ty TNHH Worldon Việt Nam bố trí xe đưa công nhân về và bàn giao cho địa phương tiếp tục thực hiện cách ly y tế theo quy định. Thời gian xuất phát dự kiến vào khung giờ từ 10 đến 15 giờ ngày 3-8.

Trong công văn của UBND TP HCM, để việc đưa các công nhân về quê đảm bảo đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND TP HCM mong UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản chấp thuận về phương án trên, phúc đáp trước 9 giờ ngày 3-8 để có cơ sở phối hợp triển khai thực hiện.

Trước đó, tỉnh Đắk Lắk tạm hoãn kế hoạch đón 500 công dân từ TP HCM về quê tránh dịch Covid-19, sau khi có công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện Đắk Lắk có hơn 10.000 người làm việc, học tập ở các tỉnh, thành phía Nam đăng ký được hỗ trợ đưa về quê tránh dịch, nhưng tỉnh Đắk Lắk chưa tổ chức đưa phương tiện đến các tỉnh, thành này để đón công dân mình về.

Trong khi đó, ngoài TP HCM, trước đó tỉnh Đồng Nai và Bình Dương đã phải dẫn 2 đoàn với hơn 2.000 công nhân đi xe máy về bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk.

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/tp-hcm-dua-nhom-cong-nhan-dak-lak-ve-que-20210803121023573.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ