A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thực hiện giãn cách xã hội ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể

08:08 | 22/09/2021

Ngày 21-9 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (viết tắt là BCĐ tỉnh) có Công văn số 133/CV-BCĐ về việc triển khai Công điện 1409/CĐ-BYT ngày 15-9-2021 của Bộ Y tế.

Theo đó, BCĐ tỉnh yêu cầu BCĐ các huyện, thị xã, thành phố khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội phải xác định được phạm vi, quy mô nhỏ nhất, hẹp nhất có thể (thôn, xóm, tổ dân phố…).

Đồng thời xác định mục tiêu thực hiện giãn cách là phải kiểm soát dịch nhanh nhất có thể (trong thời gian 14 ngày) và triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp gồm: thực hiện nghiêm việc giãn cách; đảm bảo lương thực thực phẩm cho người dân, không để thiếu ăn, thiếu mặc; thực hiện xét nghiệm, điều trị, tiêm chủng đảm bảo người dân tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở; đảm bảo an dân, an ninh, an toàn trật tự xã hội; tuyên truyền người dân tham gia vào công tác phòng, chống dịch…

BCĐ tỉnh yêu cầu BCĐ các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng về địa điểm, trang thiết bị, nhân lực đối với các xã, phường, thị trấn ở mức nguy cơ và bình thường mới để chủ động và kịp thời triển khai khi nâng mức nguy cơ. Thực hiện liên tục việc đánh giá nguy cơ để quyết định việc giãn cách và nới lỏng giãn cách. Việc này phải thực hiện từng bước, chắc chắn và phải tiếp tục xét nghiệm tầm soát theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhân viên Trạm y tế lưu động xã Cư Êbur đến giám sát, lấy mẫu xét nghiệm đối với F0 thực hiện cách ly tại nhà sau khi xuất viện.

Giao Sở Y tế xem thần tốc xét nghiệm là then chốt, quan trọng, nhằm sớm kiểm soát dịch; hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương xây dựng phương án xét nghiệm trên địa bàn, đảm bảo bóc tách ngay các trường hợp F0 nhằm cách ly nguồn lây nhiễm và điều trị kịp thời khi ghi nhận các ổ dịch. Trong đó cân nhắc khả năng và điều kiện thực tế của từng địa phương để quyết định phương án xét nghiệm phù hợp, hiệu quả và đúng quy định.

Lưu ý, đối với các địa bàn nguy cơ rất cao, nguy cơ cao phải xét nghiệm toàn bộ người dân 3 lần trong 7 ngày, ưu tiên sử dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên có thể kết hợp xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR. Đối với các địa bàn còn lại nếu có khả năng thì thực hiện xét nghiệm từ 5-7 ngày/lần, thực hiện việc gộp mẫu theo điều kiện thực tiễn, theo hộ gia đình, các hộ liền kề.

BCĐ tỉnh cũng giao Sở Y tế căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để hướng dẫn và thành lập trạm y tế lưu động theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đảm bảo hiệu quả, sẵn sàng hoạt động đáp ứng yêu cầu. Đặc biệt đối với các xã, phường, thị trấn có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, những khu vực vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận các dịch vụ y tế cần lưu ý phải thực hiện nguyên tắc gần dân nhất.

Kim Hoàng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/phong-chong-covid-19/202109/thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-o-pham-vi-nho-nhat-hep-nhat-co-the-3324b47/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ