A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tổ chức điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay Buôn Ma Thuột phục vụ hành khách

07:42 | 14/10/2021

Ngày 13-10 UBND tỉnh có Công văn số 10016/UBND-CN về biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch.

Theo đó UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan căn cứ nội dung Quy định của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tại Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT ngày 8-10-2021 và tình hình thực tế  để khẩn trương tổ chức thực hiện.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột và Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại Cảng theo quy định tại mục V Quy định tạm thời Ban hành kèm theo Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT.

Máy đo thân nhiệt hành khách đặt tại khu vực làm thủ tục ở Sân bay Buôn Ma Thuột.

Yêu cầu các hãng hàng không đề nghị hành khách cam kết khai báo y tế trung thực về địa phương xuất phát và địa phương đến, chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực. Liên hệ với các cơ sở y tế được phép thực hiện dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên để chủ động tổ chức điểm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại sân bay Buôn Ma Thuột; toàn bộ chi phí xét nghiệm, vận chuyển hành khách về nơi cách ly, cách ly y tế và các chí phí liên quan trong quá trình thực hiện do hành khách tự chi trả. Cung cấp thông tin chuyến bay, danh sách hành khách đến tỉnh Đắk Lắk cho Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để chủ động phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. 

UBND tỉnh giao Sở Y tế là cơ quan đầu mối của tỉnh tiếp nhận, xác nhận thông tin hành khách từ Cảng vụ hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột để phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Hướng dẫn, hỗ trợ Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột và các đơn vị liên quan tổ chức điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay Buôn Ma Thuột. 

Kim Hoàng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/tin-moi/202110/to-chuc-diem-xet-nghiem-sars-cov-2-tai-san-bay-buon-ma-thuot-phuc-vu-hanh-khach-70e43c8/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ