A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Lắk: Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19

16:24 | 26/10/2021

Ngày 25-10, UBND huyện Lắk có Công văn số 2291/UBND-VP về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm cao như: Karaoke, bida, mát xa, internet, trò chơi điện tử, khu vui chơi, làm tóc (bao gồm cả cắt tóc), làm đẹp; điểm vui chơi ở các xã, thị trấn; điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ; nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động văn hóa, giải trí tại các điểm công cộng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà.

Đối với việc tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà: Không tổ chức các cuộc hội họp, các sự kiện tập trung quá 30 người trong 1 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức các hội nghị trên 30 người phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Không tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện tốt 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Trường hợp thật sự cần thiết phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. 

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như quán ăn, nhà hàng, cà phê... (trừ các điểm người nhà, tổ chức phục vụ bệnh nhân trong các cơ sở cách ly tập trung của huyện, xã, thị trấn): Tạm dừng phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang về và phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động. Thời gian áp dụng kể từ 18 giờ, ngày 26-10-2021 cho đến hết ngày 10-11-2021. 

Đối với hoạt động thể thao ngoài trời được hoạt động, nhưng không được tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm tại 1 sân thể thao, 1 không gian, 1 địa điểm... và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. 

Phong tỏa một quán cà phê tại thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) do liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn

UBND xã, thị trấn thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID 19 tại các nhà hàng, quán ăn, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ... nhất là vào các khoảng thời gian cao điểm buổi sáng, buổi chiều và buổi tối. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật về phòng chống dịch. 

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để các tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Được biết, từ ngày 10 đến ngày 25-10, tỉ lệ ca mắc COVID-19 trên địa bàn huyện Lắk tăng lên cao, trung bình mỗi ngày 8 - 10 ca. Tính đến sáng 26-10, toàn huyện có 103 trường hợp, trong đó 14 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, còn lại 89 người đang điều trị tại bệnh viện.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/thoi-su/202110/huyen-lak-tiep-tuc-tam-dung-hoat-dong-cac-co-so-kinh-doanh-co-nguy-co-lay-nhiem-dich-covid-19-3de2ef6/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ