A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam tham gia thử nghiệm đánh giá liệu pháp điều trị Covid-19

14:47 | 23/11/2021

Liệu pháp điều trị Covid-19 đang được tiến hành tại 188 bệnh viện của 5 quốc gia, gồm: Vương quốc Anh, Nepal, Indonesia, Ghana và Việt Nam.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết bệnh viện này vừa tham gia khởi động nghiên cứu đa quốc gia thử nghiệm Recovery - đánh giá ngẫu nhiên các liệu pháp điều trị Covid-19. Đây là nghiên cứu hợp tác giữa bệnh viện và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford tại Việt Nam.

Thử nghiệm này đang được tiến hành tại 188 bệnh viện của 5 quốc gia, gồm: Vương quốc Anh, Nepal, Indonesia, Ghana và Việt Nam.

Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Tại Việt Nam, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM là hai bệnh viện tham gia thử nghiệm lâm sàng này. Thử nghiệm lâm sàng đa quốc gia nhằm xác định các phương pháp điều trị làm giảm nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân nhập viện do nghi ngờ hoặc xác định mắc Covid-19. Nghiên cứu sẽ thu tuyển 250 bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nặng tại 2 bệnh viện nói trên.

Nghiên cứu được thiết kế để đưa ra các ước tính chính xác về tác động của các phương pháp điều trị cụ thể đối với nguy cơ tử vong.

Với hơn 44.500 bệnh nhân được tuyển chọn vào nghiên cứu cho đến nay, Recovery đã cung cấp dữ liệu chính xác chứng minh hiệu quả của các thuốc: Dexamethasone, tocilizumab và một hỗn hợp các kháng thể CoV (Regeneron) trong việc giảm nguy cơ tử vong ở bệnh nhân nhập viện, và chứng minh rằng các thuốc: Hydroxychloroquine, azithromycin, lopinavir-ritonavir, aspirin, colchicine và huyết tương dưỡng không hiệu quả.

Những kết quả này đã tác động đến Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các hướng dẫn quốc gia về điều trị Covid-19. Các phương pháp điều trị hiện đang được đánh giá, bao gồm các thuốc corticosteroid và empagliflozin liều cao, trong đó tại Việt Nam chỉ đánh giá phương pháp điều trị với corticosteroid liều cao.

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 1.104.835 ca mắc Covid-19, trong đó số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là 910.276 trường hợp. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 23.951 ca, chiếm tỉ lệ 2,2% so với tổng số ca nhiễm.

D.Thu

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/viet-nam-tham-gia-thu-nghiem-danh-gia-lieu-phap-dieu-tri-covid-19-20211123135846249.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ