A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 3 tuổi

18:24 | 17/01/2022

Tỉnh Đắk Lắk đang triển khai các nhiệm vụ để tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 3 đến 17 tuổi với khoảng 500.000 em

Ngày 17-1, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc phối hợp triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 3 đến 17 tuổi.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các em học sinh tại Đắk Lắk

Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị, trường học cung cấp đủ danh sách số liệu học sinh trong độ tuổi tiêm chủng theo quy định đang học tại trường/trung tâm cho trung tâm Y tế và chính quyền địa phương theo yêu cầu.

Các trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế và phụ huynh học sinh trong việc tiêm chủng cho học sinh; bố trí lịch tiêm chủng phù hợp, khoa học, tránh tập trung đông người; ưu tiên và tạo điều kiện cho các học sinh, học viên có bệnh lý nền được tiêm chủng tại bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 3 đến 17 tuổi. Nhóm đối tượng này với khoảng 500.000 em, mục tiêu đảm bảo trên 90% trẻ được tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19.

Đối với trẻ đi học, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục lựa chọn điểm thêm tại trường và các điểm tiêm khác phù hợp. Triển khai tiêm theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Trong quá trình tiêm chủng cần có phụ huynh hoặc người giám hộ đi kèm.

Đối với trẻ không đi học, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Y tế địa phương phối hợp với chính quyền lựa chọn địa điểm tiêm phù hợp, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/dak-lak-trien-khai-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cho-tre-tu-3-tuoi-20220117163105807.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ