A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân bức xúc vì trạm y tế thu phí cao test nhanh Covid-19

07:40 | 18/03/2022

Khi người dân tới test nhanh Covid-19, 1 trạm y tế tại tỉnh Đắk Lắk đã thu phí test nhanh với mức cao, khiến người dân bức xúc.

Ngày 17-3, nhiều người dân phản ánh về việc Trạm y tế xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thu phí test nhanh Covid-19 với giá từ 80.000- 100.000 đồng/lượt test.

Trạm Y tế xã Cư Êbur thu tiền test nhanh Covid-19 của người dân trái quy định

Một người dân cho biết, ông nghi ngờ mắc Covid-19 nên tới Trạm y tế xã Cư Êbur khai báo và kiểm tra thì được hướng dẫn phải mua que test là 100.000 đồng/que. "Tôi không thấy có quy định nào thu phí test nhanh của người dân nghi ngờ mắc Covid-19. Bên cạnh đó, que test nhanh ở ngoài tiệm thuốc tây chỉ có giá khoảng 70.000 đồng/que nên trạm y tế thu vậy là bất hợp lý" - người này bức xúc nói.

Để làm rõ thông tin này, trong vai là một người dân đến liên hệ test nhanh Covid-19 tại Trạm y tế xã Cư Êbur, phóng viên được 1 nhân viên y tế thông báo tính phí 80.000 đồng/lượt test vì không được miễn phí test như trước nữa. Còn nếu đem que test tới nhờ test, trạm sẽ lấy phí 10.000 đồng/lần test.

Trao đổi với báo chí, ông Lưu Quang Tâm, Trạm trưởng Trạm y tế xã Cư Êbur, cho rằng hiện toàn thành phố không còn chỗ nào test nhanh miễn phí nên có nhu cầu cứ mua que test đến nhân viên sẽ làm cho. "Anh em cũng tốn đôi bao tay chứ, anh em đâu có bao tay đâu nên lấy 5.000 - 10.000 đồng gì đó" - ông Tâm nói thêm.

Ông Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột - xác nhận nguồn kit test nhanh đã hết khoảng 2 tuần nay. Các nhân viên y tế sẽ vận động người dân mua que test đưa đến trạm y tế và nhân viên sẽ test miễn phí. "Không có quy định cho phép các trạm y tế xã, phường thu phí hay thu tiền công test Covid-19 cho người dân. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra việc thu phí test tại Trạm Y tế xã Cư Êbur và quán triệt đến các xã, phường khác", ông Hùng nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Lê Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cho biết hiện không thể đảm bảo kinh phí để test nhanh Covid-19 miễn phí hết cho nhân dân nhưng với những đối tượng theo quy định thì vẫn được test miễn phí và chủ trương phạm vi test giới hạn lại. Thành phố đang làm quy trình thủ tục để mua kit test nhưng tỉnh chưa có chủ trương giao cho thành phố mua. "Trạm y tế xã, phường tuyệt đối không được tự ý bán kit test và chắc chắn không hề có chủ trương thu tiền công khi test như vậy. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay" - ông Thắng cho biết thêm.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/nguoi-dan-buc-xuc-vi-tram-y-te-thu-phi-cao-test-nhanh-covid-19-20220317163418835.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ