A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xem xét tạm ngừng khai báo y tế nội địa

07:27 | 29/04/2022

Để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân Bộ Y tế đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình, trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa.

Bộ Y tế ngày 28-4 cho biết Bộ Y tế đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình, trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Trong trường hợp có biến chủng mới nguy hiểm hoặc có diễn biến dịch Covid-19 bất thường, Bộ Y tế sẽ áp dụng trở lại việc khai báo y tế nội địa và có thông báo cụ thể tới các tỉnh, thành phố.

Người dân khai báo y tế khi đến cơ sở khám chữa bệnh- Ảnh minh hoạ

Trước đó, từ 27-4, Bộ Y tế đã có quyết định dừng khai báo y tế với người nhập cảnh tại tất cả cửa khẩu trong bối cảnh ca nhiễm và tử vong do Covid-19 có xu hướng giảm trên toàn cầu cũng như Việt Nam.

Các tỉnh vẫn duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.

Như vậy, khách nhập cảnh vào Việt Nam không cần phải khai báo y tế nữa, tuy nhiên vẫn phải chịu các biện pháp giám sát để phòng chống dịch bệnh. Quyết định này của Bộ Y tế được cho là đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, khách du lịch đến hoặc về Việt Nam.

Bộ Y tế cho biết đến nay hơn 3,5 triệu người đã có xác nhận hộ chiếu vắc-xin. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu trước 1-6, các địa phương phải hoàn thành việc cập nhật đối với những mũi tiêm chưa được cập nhật lên hệ thống và phải xác thực, chính xác hoá các mũi tiêm đang sai thông tin.

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/xem-xet-tam-ngung-khai-bao-y-te-noi-dia-2022042818092054.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ