A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần sớm khắc phục “điểm đen” tai nạn giao thông trên Tỉnh lộ 8

13:28 | 23/05/2022

Thời gian qua, trên Tỉnh lộ 8 đoạn từ Km6 đến Km7 thuộc địa bàn xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, trong đó có nhiều vụ gây hậu quả nghiêm trọng.

Do vướng phải “nút thắt” về công tác tổ chức giao thông, “điểm đen” này đến nay vẫn chưa thể xóa bỏ...

Vài tháng đã trôi qua nhưng người dân thôn Tiến Thành (xã Quảng Tiến) vẫn bàng hoàng về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa xe máy và xe ô tô trên Tỉnh lộ 8. Hôm đó, do trời tối, cộng với việc không chú ý quan sát, anh P.B.T. (SN 2004, trú tổ dân phố Quyết Thắng, thị trấn Ea Pốk) khi điều khiển xe máy mang biển số 47AB-850.01 đi theo hướng từ thị trấn Ea Pốk đến thị trấn Quảng Phú đã đâm vào xe ô tô tải đang dừng bên đường. Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, anh T. bị thương nặng và tử vong sau đó…

Anh Trần Đình Sơn, một người dân thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết: “Tình trạng giao thông trên đoạn đường này khá lộn xộn, mạnh ai nấy đi, nhiều phương tiện chạy nhanh và ẩu, lấn đường, vượt các kiểu… rất nguy hiểm. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây, hầu hết đều có hậu quả nghiêm trọng. Giá mà đoạn đường này có biển báo cấm vượt, hay biển hạn chế về tốc độ thì có lẽ tình trạng tai nạn giao thông sẽ được hạn chế…”.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại “điểm đen” trên Tỉnh lộ 8.

 “Điểm đen” tại Tỉnh lộ 8 được xác định từ Km6 đến Km7 thuộc địa bàn xã Quảng Tiến. Đây là tuyến đường huyết mạch của huyện Cư M'gar, có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn, nhất là vào giờ cao điểm; mặt đường rộng, dốc, lại nằm ngoài khu vực đông dân cư, không có biển báo giới hạn về tốc độ và được bố trí vạch kẻ đường nét đứt cho phép các xe ô tô tham gia giao thông được phép vượt khi đảm bảo an toàn…

Qua khảo sát, nghiên cứu, Lực lượng CSGT Công an huyện Cư M’gar đã đề xuất lắp đặt biển báo cấm vượt và hạn chế về tốc độ ở đoạn Km 7+212, Tỉnh lộ 8.

 

Đây cũng là “điểm đen” duy nhất về tai nạn giao thông còn tồn tại của huyện Cư M’gar. Rất mong các cơ quan quản lý sớm vào cuộc, nghiên cứu để có sự điều chỉnh, tổ chức lại giao thông theo hướng phù hợp hơn, bảo đảm giao thông thuận lợi và an toàn cho người đi đường”.

 
Thượng úy Nguyễn Đức Cảnh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (Công an huyện Cư M’gar)

Tính từ năm 2021 đến nay, trên đoạn đường này đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 4 người tử vong; trong đó có 1 vụ rất nghiêm trọng, làm 2 người tử vong. Phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông cho thấy, chủ yếu vẫn là do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân chưa cao như: Không đi đúng làn đường quy định, không chú ý quan sát.

Để kiềm chế tai nạn giao thông tại "điểm đen” trên tuyến Tỉnh lộ 8, những năm qua Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an huyện Cư M’gar) thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhất là trong các giờ cao điểm và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, đã kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường hợp lý hơn về vạch kẻ đường, hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Tuy nhiên, những đề xuất này đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Thượng úy Nguyễn Đức Cảnh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự cho biết: “Chúng tôi đã tham mưu cho Công an huyện có 6 văn bản kiến nghị với các ngành chức năng để khắc phục những tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông trên đoạn đường này, như: Lắp đặt các gờ giảm tốc độ, biển báo hạn chế về tốc độ, lắp đặt hệ thống camera giám sát, bố trí vạch kẻ đường nét liền để hạn chế tình trạng vượt xe trên đường…”.

Trung Dũng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/an-toan-giao-thong/202205/can-som-khac-phuc-diem-den-tai-nan-giao-thong-tren-tinh-lo-8-ee02351/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ