A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ cháu bé 9 tuổi bị đánh đập dã man: Phát hiện xương bàn tay bị gãy

13:25 | 04/07/2022

Cháu Trần Nhật A đang được điều trị ở bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy xương bàn tay, dập xương ngón tay.

Sáng 4-7, bác sĩ Trịnh Đức Lam, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang tiếp tục điều trị các vết thương cho cháu Trần Nhật A. (9 tuổi, ngụ thôn 18, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin).

Những vết bầm tím trên cơ thể cháu A.

Theo bác sĩ Lam, chiều 3-7, bà ngoại đã đưa cháu A. tới trung tâm y tế thăm khám và khai do bị đánh. Kết quả thăm khám cho thấy cháu A. bị đa chấn thương vùng đầu, bụng, tay chân… Đồng thời, chụp phim ghi nhận vỡ xương đốt ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải 10 ngày. "Hiện tinh thần và sức khỏe của cháu ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị các vết thương" - bác sĩ Lam thông tin.

Có mặt tại bệnh viện vào sáng nay để chăm sóc con sau khi từ TP Đà Nẵng về, chị D.T.T.H. đau xót và bức xúc khi con trai bị chính cha và bà nội đánh đập dã man. "Nếu chỉ đánh mấy roi để răn dạy thì không nói. Đằng này, cả cha và bà nội thường xuyên đánh đập tàn nhẫn, dùng chân đá, ném gạch vào đầu, dùng búa đinh đập vào các đầu ngón tay cháu. Tôi mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ để xử lý" - chị H. nói.

Chúng tôi không khỏi rùng mình khi cháu A. kể lại những trận đòn roi từ cha và bà nội. Cháu A. kể rằng vào tháng 1-2022, do đói bụng nên cháu đã lấy 1 gói mì tôm ăn sống. Sau khi phát hiện, bà nội đã bắt cháu úp tay xuống bàn và dùng búa đinh đánh lên các đầu ngón tay, khiến một số ngón dập nát, chảy nhiều máu.

Cũng theo cháu A., cách đây hơn 10 ngày, cháu bị cha đá vào bụng nên đưa tay ra đỡ thì bị gãy xương bàn tay. Sau đó, bàn tay cháu sưng vù nhưng không được cha và bà đưa đi khám. "Lúc đó, cha nói ai hỏi vì sao gãy tay thì phải nói là do kẹt cửa. Khi cháu không đồng ý nói dối thì cha đã lấy 1 viên gạch ném vào mặt cháu. Cháu đưa tay lên đỡ được nhưng cũng bị thương 1 đường trên trán. Mới đây, cha tiếp tục dùng roi lớn đánh khắp người cháu, hiện còn bầm tím nhiều chỗ"- cháu A. kể lại.

Vụ cháu bé 9 tuổi bị đánh đập dã man: Phát hiện xương bàn tay bị gãy - Ảnh 2.

Đầu các ngón tay bị đánh bầm dập

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, chị H. và anh Trần Văn Dũng ly hôn sau khi vừa sinh cháu A và cháu được mẹ nuôi dưỡng. Cách đây 8 tháng, chị H. phải ra TP Đà Nẵng làm công nhân. Do 2 nhà ở gần nên khi mẹ đi làm, cháu A. muốn về ở với cha và chị chấp thuận.

Vào tháng 4-2022, cô giáo chủ nhiệm gửi hình ảnh chụp lại các vết bầm trên người cháu A. gửi cho chị. Khi gia đình ngoại hỏi chuyện bà nội nói răn dạy. Bên cạnh đó, cô giáo cũng báo vụ việc cho công an viên thôn nhưng người này là con rể bà nội cháu nên không được giải quyết.

Đến sáng 2-7, bà ngoại đi ngang qua thì cháu A. chạy ra gọi bà báo vụ việc bị đánh. Khi cởi đồ ra, trên người cháu chằng chịt vất thương nên bà ngoại trình báo cơ quan công an.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Trần Văn Dũng thừa nhận những vết thương trên người cháu là do anh và bà nội gây ra. Anh Dũng cho rằng cháu quậy phá nên anh đánh để răn dạy nhưng "nặng tay một tí". Anh Dũng phủ nhận việc mẹ mình dùng búa mà dùng cây gõ vào đầu các ngón tay cháu A.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/vu-chau-be-9-tuoi-bi-danh-dap-da-man-phat-hien-xuong-ban-tay-bi-gay-20220704120942001.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ