A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhân viên y tế từng xé áo blouse tiếp tục lên mạng chửi lãnh đạo

13:26 | 06/07/2022

Nhân viên y tế từng xé áo blouse gây xôn xao dư luận tiếp tục lên mạng xã hội chửi bới lãnh đạo vì không được cử đi... tập huấn.

Sáng 6-7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã nắm được việc y sĩ Phạm Hồng Thái (nhân viên Trạm Y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội Facebook phản ánh việc không được cử đi tập huấn điều trị và quản lý bệnh nhân sốt rét.

Nhân viên y tế từng xé áo blouse tiếp tục lên mạng chửi lãnh đạo - Ảnh 1.

Ông Phạm Hồng Thái xé áo blouse của mình vào tháng 12-2021

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, trong clip ông Thái nói xấu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk với những ngôn từ không đúng chuẩn mực. "Chúng tôi sẽ yêu cầu Thanh tra sở vào cuộc, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm quy định của ngành y tế" - ông Nay Phi La, nói.

Trước đó, tối 5-7, ông Phạm Hồng Thái đã đăng tải một đoạn clip trên mạng xã hội Facebook cho rằng ông Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Búk làm việc bát nháo, lộng quyền khi không cử ông đi tập huấn.

Nội dung đoạn clip ông Thái nói ông quản lý, chuyên trách chương trình sốt rét của Trạm Y tế (TYT) xã Cư Né, nhưng không được thông báo đi tập huấn chương trình này. Đây là cách làm việc bát nháo, vô tổ chức, thể hiện sự độc đoán, chuyên quyền, lộng quyền của TTYT tế huyện Krông Búk mà trong đó ông Trần Thuận là Giám đốc.

"Tôi đề nghị cơ quan chức năng, đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phải làm đến nơi đến chốn vụ này. Tôi ý kiến rất nhiều về trường hợp Trần Thuận nhưng không bao giờ được giải quyết. Tôi đã gửi đơn liên tục 7 tháng nay rồi chưa thấy một công việc làm đến nơi hết. Ngay như Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk ra kết luận không đâu vào đâu" - ông Thái nói.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo TTYT huyện Krông Búk, cho biết ngày 4-7, Khoa Kiểm soát bệnh tật-HIV-AIDS có báo cáo đề xuất cán bộ tham gia tập huấn chẩn đoán, điều trị và quản lý trường hợp bệnh sốt rét.

Khoa này nhận thấy cán bộ chuyên trách sốt rét tại xã đã được tập huấn nhiều lần nên cần phải luân phiên cán bộ mới đi để nắm bắt công tác quản lý và điều trị bệnh nhân sốt rét. Bên cạnh đó, một số xã chuyên trách sốt rét đang tham gia tập huấn chương trình phòng chống lao nên cử cán bộ khác tham gia tập huấn.

Riêng TYT xã Cư Né, khoa này nhận thấy cán bộ Phạm Hồng Thái có suy nghĩ và tư tưởng không vững, mỗi lần lên làm việc với cơ quan hay ghi âm chụp hình và quay video nên khi làm việc rất khó khăn cho anh em. Lần trước cử đi tập huấn chương trình sốt rét cũng quay video phát trực tiếp trên Facebook làm ảnh hưởng tới đơn vị. Do đó, khoa này đã làm việc với TYT xã Cư Né không cử cán bộ Phạm Hồng Thái đi tập huấn mà cử cán bộ khác đi về để thay đổi chuyên trách quản lý chương trình sốt rét.

Như Báo Người Lao Động Online đã phản ánh, cho rằng bị chèn ép khi đánh giá xếp loại cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ, chiều 7-12-2021, ông Thái đã ra trước cổng TYT xã Cư Né chửi bới lãnh đạo, cởi áo blouse của mình rồi xé rách và ném vào cơ quan. Toàn bộ diễn biến, ông Thái nhờ người quay clip lại rồi đăng lên mạng xã hội Facebook, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Tháng 5-2022, Sở Y tế Đắk Lắk đã kết luận cho thấy việc TTYT huyện Krông Búk đánh giá ông Phạm Hồng Thái không hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 là đúng. Theo sở này, trong năm 2021, ông Thái vi phạm quy chế trong công tác chuyên môn như khám sàng lọc và chỉ định tiêm phòng vắc-xin Covid-19 không đúng quy định; chưa nghiên cứu tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch trong công tác phòng chống dịch tại buôn Drao và buôn Ktơng Drun. Trong quá trình khám chữa bệnh, ông Thái còn có thái độ không hòa nhã, thiếu tế nhị với người dân, hướng dẫn không cụ thể gây hiểu nhầm và bức xúc cho người dân… Toàn bộ những nội dung trên đều được cơ quan chức năng lập biên bản, hoặc ra các văn bản chỉ đạo liên quan.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/nhan-vien-y-te-tung-xe-ao-blouse-tiep-tuc-len-mang-chui-lanh-dao-20220706101448125.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ