A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị xử lý nhân viên y tế xé áo blouse, lên mạng chửi bới lãnh đạo

09:26 | 07/07/2022

Trước việc nhân viên y tế từng xé áo blouse liên tiếp lên mạng xã hội chửi bới lãnh đạo, Trung tâm Y tế huyện Krông Búk đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xử lý dứt điểm.

Sáng 7-7, một lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk về vụ việc ông Phạm Hồng Thái, nhân viên Trạm Y tế xã Cư Né, lên mạng xã hội Facebook chửi bới, xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo và trung tâm.

Đề nghị xử lý nhân viên y tế xé áo blouse, lên mạng chửi bới lãnh đạo - Ảnh 1.

Ông Phạm Hồng Thái xé áo blouse và chửi bới lãnh đạo

Theo TTYT huyện Krông Búk, trong thời gian đang tiến hành xử lý việc ông Thái phản ánh, khiếu nại các nội dung không đúng sự thật; đăng tải clip xé áo blouse, chửi bới, lăng mạ người khác trên mạng xã hội Facebook vào tháng 12-2021 thì ông này liên tục tái phạm. Dù TTYT huyện Krông Búk đã ban hành công văn chấn chỉnh nhưng ngày 5-7, ông Thái tiếp tục gửi vào nhón Zalo của trung tâm với những lời lẽ xúc phạm danh dự của cá nhân, tổ chức, khiến nhân viên y tế đang công tác tại đơn vị hoang mang.

Theo vị này, sau nhiều lần TTYT có công văn nhắc nhở và đề nghị làm kiểm điểm, thay vì nhận ra những lỗi sai thì tối 5-7, ông Thái đã đăng tải một clip trên Facebook cá nhân với những lời lẽ xúc phạm danh dự của cá nhân, tổ chức, gây ra nhiều ý kiến trái chiều, làm ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan.

Sáng 6-7, TTYT thành lập đoàn đến làm việc để ghi nhận sự việc. Dù các thành viên trong đoàn đã khuyên ngăn, phân tích nhưng ông Thái vẫn không nghe ý kiến góp ý, khẳng định những việc làm của mình là đúng và tiếp tục đăng tải video, clip lên Facebook.

Đến 14 giờ 9 phút cùng ngày, ông Thái tiếp tục đăng lại đoạn clip lên Facebook cá nhân, nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của cá nhân giám đốc cũng như uy tín của TTYT.

Theo một lãnh đạo TTYT huyện Krông Búk, đối với vụ việc chửi bới lãnh đạo, xé áo blouse vào tháng 12-2021, đơn vị đã có văn bản đề nghị cơ quan công an xử lý nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

"Sự việc của viên chức Phạm Hồng Thái là sự việc phức tạp, bản thân viên chức này có ý thức và thái độ ngông cuồng, ngang ngược, không hợp tác làm việc với TTYT huyện. Do đó, TTYT huyện Krông Búk kính đề nghị Sở Y tế quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm để đơn vị ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành" - lãnh đạo TTYT huyện Krông Búk bày tỏ.

Như Người Lao Động online đã phản ánh, tối 5-7, ông Thái đăng tải đoạn clip lên Facebook cá nhân chửi bới lãnh đạo vì không được cử đi... tập huấn.

Trước đó, cho rằng bị chèn ép khi đánh giá xếp loại cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ, chiều 7-12-2021, ông Thái đã ra trước cổng Trạm Y tế xã Cư Né chửi bới lãnh đạo, xé áo blouse và nhờ người quay clip đăng lên mạng xã hội Facebook, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Tháng 5-2022, Sở Y tế Đắk Lắk đã kết luận cho thấy việc TTYT huyện Krông Búk đánh giá ông Phạm Hồng Thái không hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 là đúng. Theo sở này, trong năm 2021, ông Thái vi phạm quy chế trong công tác chuyên môn như khám sàng lọc và chỉ định tiêm phòng vắc-xin Covid-19 không đúng quy định; chưa nghiên cứu tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch trong công tác phòng chống dịch tại buôn Drao và buôn Ktơng Drun.

Bên cạnh đó, trong quá trình khám chữa bệnh, ông Thái còn có thái độ không hòa nhã, thiếu tế nhị với người dân, hướng dẫn không cụ thể, gây hiểu nhầm và bức xúc cho người dân… Toàn bộ những nội dung trên đều được cơ quan chức năng lập biên bản, hoặc ra các văn bản chỉ đạo liên quan.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/de-nghi-xu-ly-nhan-vien-y-te-xe-ao-blouse-len-mang-chui-boi-lanh-dao-20220707083906626.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ