A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Du khách nước ngoài cảm kích nhận lại giấy tờ và hơn 50 triệu đồng đánh rơi

07:28 | 09/09/2022

Nhận lại giấy tờ và hơn 50 triệu đồng đánh rơi, 2 vợ chồng du khách Thái Lan cảm kích trước hành động đẹp của 2 vợ chồng người Việt Nam.

Ngày 8-9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa tổ chức trao trả lại hơn 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng cho 2 vợ chồng du khách đến từ Thái Lan.

Du khách nước ngoài cảm kích nhận lại giấy tờ và hơn 50 triệu đồng đánh rơi - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hữu Hùng giao nộp chiếc bóp nhờ tìm người đánh rơi trả lại

Trước đó, trưa 7-9, ông Nguyễn Hữu Hùng (55 tuổi, ngụ huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cùng vợ đi đến siêu thị ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để mua sắm.

Khi ra khu vực lấy xe để đi về, vợ chồng ông Hùng nhặt được một chiếc bóp, bên trong có rất nhiều tiền cùng giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, vợ chồng ông Hùng đã mang chiếc bóp đến Phòng Trực ban của Công an tỉnh Đắk Lắk trình báo, giao nộp với mong muốn sớm trả lại người đánh rơi.

Du khách nước ngoài cảm kích nhận lại giấy tờ và hơn 50 triệu đồng đánh rơi - Ảnh 2.

Chiếc bóp đựng nhiều giấy tờ tùy thân và hơn 50 triệu đồng

Ông Nguyễn Hữu Hùng, chia sẻ rằng thấy số tiền lớn và các giấy tờ thể hiện là người nước ngoài đến Việt Nam du lịch, nếu mất sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn về nước. Bên cạnh đó, bản thân xác định đây không phải là tiền mình nên phải nhanh chóng tìm người đánh rơi trả lại.

Qua kiểm tra, công an xác định có 88 tờ tiền nước ngoài và Việt Nam, tương đương hơn 50 triệu đồng. Sau gần 2 giờ xác minh, lực lượng công an đã xác định được người đánh rơi là 2 vợ chồng người Thái Lan đến Việt Nam du lịch.

Du khách nước ngoài cảm kích nhận lại giấy tờ và hơn 50 triệu đồng đánh rơi - Ảnh 3.

Vợ chồng du khách nước ngoài cảm kích khi nhận lại tài sản

Nhận lại tiền và giấy tờ, vị du khách nước ngoài xúc động cho biết sau khi mất bóp, ông rất lo lắng và nghĩ rằng sẽ không bao giờ tìm lại được. "Tôi rất vui mừng, cảm ơn các bạn Việt Nam đã giúp tôi tìm lại được tài sản. Đất nước, con người các bạn rất thân thiện, tôi thật sự ấn tượng" - du khách chia sẻ.

Được biết, 2 vợ chồng người Thái Lan này đến Đắk Lắk du lịch vào sáng 6-9. Trong lúc 2 người vào siêu thị để tham quan và mua sắm thì không may đánh rơi chiếc bóp trên.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/du-khach-nuoc-ngoai-cam-kich-nhan-lai-giay-to-va-hon-50-trieu-dong-danh-roi-20220908180817193.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ