A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Trung tâm Anh ngữ mở lớp chiêu sinh, nhận tiền xong âm thầm đóng cửa

15:53 | 23/09/2022

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột (tầng 3 toà nhà Vincom Plaza, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mở lớp chiêu sinh dạy học, nhận tiền học phí của hàng trăm học sinh rồi âm thầm đóng cửa…

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột.

Công an TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận đơn tố cáo của phụ huynh về việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ôm tiền rồi đóng cửa bất ngờ…

Chị Trần Thị Hòa (44 tuổi, trú phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, qua nắm thông tin từ bạn bè cũng như quảng cáo trên mạng, cuối tháng 6/2022, chị cho con theo học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders để nâng cao khả năng giao tiếp. Sau khi được tư vấn, ngày 22/6/2022, chị Hòa chuyển cho Trung tâm Apax Leaders số tiền hơn 23,3 triệu đồng học phí 12 tháng cho con.

Con học được 1 tháng bình thường nên chị Hòa khá yên tâm. Khoảng đầu tháng 8/2022, chị chở con đến trung tâm như mọi ngày, khi hết giờ học quay lại đón thấy con và các bạn ngồi vật vờ ở tầng trệt tòa nhà Vincom. “Tôi hỏi thì cháu nói lên lớp mới biết trung tâm đóng cửa, tắt điện nên xuống tầng trệt chờ mẹ quay lại đón. Tôi bực quá, chạy lên thì đúng là trung tâm đã bốc hơi”, chị Hòa bức xúc.

Tương tự, chị Triệu Vy Hoàng Thương (35 tuổi, trú phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) đóng hơn 41 triệu đồng, cho biết không hề được báo trước về việc trung tâm đóng cửa.

Khi trung tâm đóng cửa bất ngờ, chị Thương liên lạc với bảo vệ thì được biết trung tâm đã âm thầm đóng cửa, giám đốc, nhân viên nghỉ việc đi làm nơi khác. Khi chị dò hỏi, mới biết hàng chục phụ huynh cũng bị lừa đóng tiền cả năm cho con nhưng giữa chừng trung tâm bốc hơi.

Khi trung tâm đã đóng cửa, phụ huynh hỏi giáo viên, nhân viên thì ngày 19/8 được thông báo là do server của trung tâm cháy, các lớp sẽ tạm nghỉ ngày 20 và 21/8. Trung tâm sẽ báo lịch học trở lại cho học sinh. “Thế nhưng họ cho các con nghỉ đến nay, cũng không đoái hoài gì đến hàng trăm phụ huynh đã đóng tiền. Mồi người 20 đến 50 triệu đồng, số tiền chiếm đoạt sẽ rất lớn”, chị Thương chia sẻ.

Nhóm phụ huynh liên lạc với bà Hường, Giám đốc trung tâm thì bà này nói đã nghỉ việc và “cũng là nạn nhân của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders”. Nhóm phụ huynh tiếp tục liên lạc với ông Đào Thái Sơn, nhân viên Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột thì ông này hướng dẫn phụ huynh cho con học online. Việc phụ huynh yêu cầu trung tâm trả lại học phí, ông này sẽ làm thủ tục nhưng “có được trả hay không thì chưa biết”.

“Chúng tôi cho con theo học tại trung tâm để giao tiếp với người nước ngoài, với các bạn cùng trang lứa để nâng cao khả năng, sự tự tin. Nếu học gián tiếp thì chúng tôi cho con lên mạng học chứ hơi đâu phải ra trung tâm. Hơn nữa, việc “giải quyết cho học online” là khi đã bị phụ huynh truy vấn, hội sở của Apax Leaders mới đưa ra”, chị Hòa nói.

Trả lời về vấn đề này, bà Hường, Giám đốc một Trung tâm Anh ngữ tại TP Buôn Ma Thuột, nguyên Giám đốc điều hành Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột, cho biết đã nghỉ ở chỗ làm cũ từ tháng 7/2022.

Bà Hường nói, bà làm việc ở Apax Leaders Buôn Ma Thuột đúng 1 tháng, sau đó thấy không có cơ hội nên nghỉ việc, chuyển sang đơn vị khác. Việc trung tâm đóng cửa bà hoàn toàn không hay biết.

“Khi phụ huynh phản ánh, bà hướng dẫn gặp những người có trách nhiệm tại Apax Leaders Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên phụ huynh cứ nghĩ tôi lừa đảo, bùng tiền. Tiền học phí phụ huynh chuyển vào tài khoản của Apax Leaders chứ có vào tài khoản cá nhân tôi đâu. Bản thân tôi còn bị Apax Leaders nợ lương”, bà Hường phân trần.

Còn ông Đào Thái Sơn, đại diện Apax Leaders Buôn Ma Thuột, người tư vấn cho rất nhiều phụ huynh cho con theo học tại đây. Khi được hỏi về lý do trung tâm đóng cửa bất ngờ, phụ huynh chới với thì nói “không có trách nhiệm thông tin”. Phóng viên liên lạc với Giám đốc miền Nam của Apax Leaders nhiều lần cũng không được phản hồi.

Ông Đoàn Đình Duẩn, Phó Chánh thanh tra phụ trách Thanh Tra Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, cho biết đã tiếp nhận đơn của phụ huynh ngày 15/9 và Giám đốc Sở cũng lập đoàn kiểm tra.

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột được Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cấp phép hoạt động ngày 23/4/2020. Việc tuyển sinh theo năng lực của trung tâm, học phí do thỏa thuận, có hợp đồng dạy học, thực hiện thu phí biên lai… theo quy định.

Kiểm tra sơ bộ, đoàn xác định có việc Trung tâm Apax Leaders Buôn Ma Thuột đã đóng cửa, không có hoạt động dạy học. Đại diện trung tâm này cho biết ngưng hoạt động là do Vincom Plaza thu hồi mặt bằng.

Ông Đoàn Đình Duẩn cho biết thêm: chúng tôi đã xác minh thêm về số lượng học viên, số tiền đã nộp của phụ huynh để có cơ sở trả lời phụ huynh. Bên cạnh đó, Đoàn yêu cầu trung tâm ngừng chiêu sinh, quảng cáo chiêu sinh trên mạng cho đến khi khắc phục vụ việc, được Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cho chiêu sinh, dạy học trở lại. Hiện Thanh tra Sở đang tiếp tục xác minh và sẽ có thông tin sớm nhất cho phụ huynh, báo chí”.

Được biết, hệ thống Anh ngữ Apax Leaders thuộc tập đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings do ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Hai năm gần đây, hệ thống Apax Leaders liên tiếp bị phụ huynh phản ánh việc bị bùng tiền, nhân viên tố bùng lương. Ngoài ra, hệ thống này cũng bị các đối tác phàn nàn vì chậm đóng phí mặt bằng. Đơn cử Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Hai Bà Trưng (Hà Nội) có đơn trình báo công an vì Công ty cổ phần Anh ngữ Apax chây ì không thanh toán tiền thuê mặt bằng nhiều tháng liên tiếp dù đã được hỗ trợ gia hạn và giảm chi phí thuê

THANH NGA

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dak-lak-trung-tam-anh-ngu-mo-lop-chieu-sinh-nhan-tien-xong-am-tham-dong-cua-5697407.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ