A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không được nạo vét trong vùng nước đường thủy nội địa gây cản trở hoạt động tránh trú của tàu thuyền

07:28 | 28/11/2022

UBND tỉnh vừa có Quyết định ban hành Quy định khu vực, địa điểm đổ thải và quản lý hoạt động nạo vét trong vùng nước đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Đối với hoạt động nạo vét trong vùng nước đường thủy nội địa, phải tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường; không thực hiện các hoạt động nạo vét trong vùng nước đường thủy nội địa mà các hoạt động đó có thể gây cản trở hoạt động tránh trú của tàu thuyền vào mùa lũ lụt, khi có thiên tai xảy ra; trước khi tiến hành hoạt động nạo vét, đơn vị thi công nạo vét thông báo kế hoạch triển khai thực hiện đến cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nơi có công trình.

Theo quy định của UBND tỉnh, các hoạt động nạo vét trong vùng nước đường thủy nội địa không được thực hiện trong trường hợp có thể gây cản trở hoạt động tránh trú của tàu thuyền vào mùa lũ lụt

Về hoạt động quản lý nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa từ nguồn ngân sách Nhà nước phải theo nguyên tắc là sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do UBND tỉnh quản lý được nhà nước bảo đảm, bố trí từ nguồn vốn ngân sách hàng năm để thực hiện; không thực hiện việc bảo hành và mua bảo hiểm thi công công trình nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa.

Đối với hoạt động nạo vét vùng nước đường thủy nội địa kết hợp thu hồi sản phẩm phải được lập thành dự án và thực hiện theo các bước: Lập và công bố danh mục khu vực nạo vét theo quy định; lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; lập, thẩm định và phê duyệt hồ sơ môi trường; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và ký kết hợp đồng dự án; triển khai thực hiện và bàn giao dự án.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/12/2022. UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện đúng quy định.

Minh Chi

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202211/khong-duoc-nao-vet-trong-vung-nuoc-duong-thuy-noi-dia-gay-can-tro-hoat-dong-tranh-tru-cua-tau-thuyen-4a02f90/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ