A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không được yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính

14:48 | 14/03/2023

UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương thực hiện một số nội dung liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và quán triệt 100% cán bộ tiếp dân phải sử dụng các phương thức khai thác thông tin về cư trú của công dân theo quy định hiện hành; tuyệt đối không được sử dụng và yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Nghiên cứu mua sắm, trang bị thiết bị đọc mã QR, đọc chíp trên thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp có kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để khai thác thông tin công dân trên mã QR và chíp gắn trên thẻ CCCD.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa của UBND huyện Ea Kar.

Các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành kết nối, hoàn thiện quy trình nội bộ để khai thác, sử dụng thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, không yêu cầu người dân xuất trình hoặc nộp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy trong khi đã có dữ liệu về dân cư được kết nối chia sẽ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; thiết lập đường dây nóng của tổ trưởng tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) cấp tỉnh, huyện, xã để tiếp nhận, giải quyết, xử lý những khó khăn, vướng mắc của công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công có yêu cầu sử dụng thông tin về cư trú, cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, một số cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận một cửa vẫn còn lúng túng, chưa thành thạo trong việc khai thác thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Có trường hợp chưa nắm được quy trình, chưa sử dụng tài khoản được cấp để đăng nhập, khai thác thông tin công dân; vẫn còn tình trạng yêu cầu công dân xuất trình các loại giấy tờ chứng minh thông tin về cư trú, như: sổ hộ khẩu, giấy xác nhận thông tin về cư trú, thông báo số định danh cá nhân, gây phiền hà cho công dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

Minh Chi

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202303/khong-duoc-yeu-cau-nguoi-dan-xuat-trinh-giay-xac-nhan-thong-tin-ve-cu-tru-khi-thuc-hien-thu-tuc-hanh-chinh-1c90bc6/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ