A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lập hội đồng chuyên môn kiểm tra, đánh giá việc sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

11:33 | 28/05/2023

Liên quan đến việc sản phụ tử vong khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Sở Y tế cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra, đánh giá và xử lý sự việc theo đúng quy định để làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La, ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã có báo cáo gửi Sở Y tế. Ngay khi nhận thông tin, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn báo cáo cụ thể về trường hợp trên.

Trước mắt, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tập trung chăm sóc cháu bé. Sau đó, Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra, đánh giá và xử lý sự việc theo đúng quy định để làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ. 

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh nơi sản phụ H. tử vong khi đến sinh. (Ảnh:TL)

Trước đó, ngày 24/5, sản phụ Đ.T.H. (SN 1990, trú tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) nhập viện sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Sau khi nhập viện, sản phụ H. chuyển dạ vào tối 25/5. Đến 7 giờ sáng ngày 26/5, bệnh chuyển nặng. 

BS.CKI. Phan Trọng Nhơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, sản phụ H. mang thai con lần thứ 2, thai đủ tháng, đăng ký gói sinh gia đình và đẻ thường. Tuy nhiên, sáng 26/5, bệnh nhân H. đang chuyển dạ bình thường thì đột ngột có biểu hiện suy hô hấp, suy tuần hoàn, khó thở, tím tái toàn thân. 

Trước tình hình này, bệnh viện đã bấm báo động, cấp tốc hội chẩn toàn viện để tìm ra hướng giải quyết tích cực nhất cho sản phụ. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, đây là trường hợp sản phụ bị thuyên tắc ối. Do đó, sản phụ nhanh chóng được đưa xuống phòng mổ để mổ bắt thai nhi. Sau khi chào đời, bé trai 3,4kg được các bác sĩ nỗ lực hồi sức. Các bác sĩ đã truyền 10 đơn vị máu, huyết tương tươi đông lạnh, đồng thời triển khai nhiều biện pháp để cầm máu tích cực cho sản phụ nhưng không hiệu quả, do đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung để cầm máu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đến hơn 10 giờ sáng ngày 26/5, sản phụ đã tử vong với chẩn đoán suy hô hấp cấp, truỵ mạch nghi do thuyên tắc ối. 

Sau khi sản phụ H. mất, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh có đề nghị mổ tử thi để xác định nguyên nhân tử vong, củng cố lại chẩn đoán thuyên tắc ối nhưng người nhà chị H. không đồng ý. Hiện cháu bé con sản phụ đang được chăm sóc tích cực tại phòng nhi sơ sinh.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202305/lap-hoi-dong-chuyen-mon-kiem-tra-danh-gia-viec-san-phu-tu-vong-tai-benh-vien-da-khoa-thien-hanh-991586c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ