A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk bảo vệ nhà báo bị đe dọa giết cả nhà

13:54 | 29/05/2023

Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk có phương án bảo vệ 1 nhà báo và điều tra, xử lý các đối tượng đe dọa.

Ngày 29-5, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản gửi Công an tỉnh Đắk Lắk và UBND huyện Cư Kuin về việc đề nghị xác minh và xử lý hành vi đe dọa, uy hiếp tính mạng nhà báo.

Đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk bảo vệ nhà báo bị đe dọa giết cả nhà - Ảnh 1.

Hình ảnh khai thác đất trái phép được nhà báo Nguyễn Văn Tuấn ghi lại

Theo Sở TT-TT tỉnh Đắk Lắk, ngày 28-5, Sở nhận được công văn của Ban Biên tập Báo Tiền Phong, kèm theo đơn tố giác tội phạm của nhà báo Nguyễn Văn Tuấn (Phụ trách Văn phòng đại diện Báo Tiền Phong tại khu vực Tây Nguyên) đề nghị bảo vệ phóng viên, nhà báo tác nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, qua theo dõi thông tin, trong những ngày qua, một số cơ quan báo chí đã đăng tin, bài phản ánh sự việc nhà báo Nguyễn Văn Tuấn (bút danh Tuấn Nguyễn) bị một số đối tượng gọi điện thoại đe dọa, uy hiếp tính mạng trong quá trình thâm nhập thực tế, tác nghiệp trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Việc đe dọa này gây tổn hại trực tiếp đến tinh thần của nhà báo Nguyễn Văn Tuấn và các thành viên trong gia đình. Sự việc cũng gây lo ngại, bức xúc trong đội ngũ những người làm báo, ảnh hưởng rất xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Sở TT-TT tỉnh Đắk Lắk nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng nên đề nghị Công an tỉnh, UBND huyện Cư Kuin chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đe dọa, uy hiếp tính mạng nhà báo Nguyễn Văn Tuấn, nhằm bảo vệ tính mạng, danh dự, uy tín của nhà báo và bảo đảm môi trường tác nghiệp báo chí an toàn.

Cơ quan này cũng đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng có phương án bảo vệ nhà báo Nguyễn Văn Tuấn và người thân.

Theo nhà báo Tuấn Nguyễn, vừa qua, ông điều tra các đối tượng mua bán đất nông nghiệp trái phép để thi công một số tuyến đường giao thông ở Đắk Lắk. Ông nhập vai người cần mua đất vào gặp trực tiếp chủ đất tên Hương (thôn 8, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để thử hỏi mua, khai thác thông tin.

Sau nhiều ngày ghi nhận thực tế, ngày 18-5, nhà báo Tuấn Nguyễn đến làm việc với ông Nguyễn Kim May, Chủ tịch UBND xã Ea Ktur. Sau đó, xin số điện thoại của ông Định - trưởng thôn 8 - để liên hệ xác minh. Tối cùng ngày, liên tiếp có 2 người đàn ông sử dụng cùng một số điện thoại 09158407... gọi đến số máy của nhà báo Tuấn Nguyễn đe dọa, uy hiếp tính mạng.

Theo ghi âm cuộc gọi, những người này đã có lời lẽ đe dọa như: "Mày muốn sống hay muốn chết?", "Tao đến giết nhà mày, đốt nhà mày luôn đấy"…

Cao Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/phap-luat/de-nghi-cong-an-tinh-dak-lak-bao-ve-nha-bao-bi-de-doa-giet-ca-nha-20230529112806208.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ