A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

3 thảm họa tồi tệ nhất trong ngày phỏng vấn và cách khắc phục

07:47 | 05/03/2019

Bằng việc chuẩn bị đúng cách cho một cuộc phỏng vấn: nghiên cứu trước thông tin về công ty cũng như vị trí ứng tuyển, thức dậy sớm, chuẩn bị trang phục phù hợp.... sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.

Nhưng sau khi bạn bước ra khỏi nhà, không ai có thể đảm bảo mọi thứ vẫn sẽ diễn ra suôn sẻ.

Một tình huống xấu nhất như bị kẹt xe hoặc làm đổ cà phê vào trang phục của bạn có thể khiến bạn từ bỏ cuộc phỏng vấn. Nhưng thay vì hoảng loạn, hãy nhớ những mẹo dưới đây để khắc phục mọi cơn ác mộng trước khi phỏng vấn bắt đầu.

1. Khó khăn trong việc tìm đồ

Sẽ như thế nào nếu bạn đang cần gấp cây bút hoặc CV mà lại không tìm ra ngay, điều này khiến bạn mất khá nhiều thời gian đồng thời ảnh hưởng đến tâm lý không tốt trước buổi phỏng vấn xảy ra. Bạn nên mang theo một chiếc túi có kích cỡ vừa đủ lớn để chứa các vật dụng cần thiết cho buổi phỏng vấn xin việc làm như hồ sơ lý lịch, dụng cụ khẩn cấp đặc biệt phòng trừ bạn có thể cần trong một tình huống bất ngờ nào đó.

Ví dụ bạn ứng tuyển vị trí tuyển dụng kiến trúc sư, bạn phải chuẩn bị những thứ như: bằng cấp ngoại ngữ, danh sách các trung tâm triển lãm bạn đã tham gia, bản thiết kế mẫu … và những giấy tờ này cần được bỏ gọn gàng ở nơi dễ tìm thấy nhất khi nhà tuyển dụng yêu cầu.

Chuẩn bị túi có kích cỡ đủ lớn để chứa những vật dụng cần thiết cho buổi phỏng vấn

Và trên hết, hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy tốt và có thể đứng thẳng khi mang theo túi xách chứa hết các vật dụng trên.

2. Bạn bị trễ giờ hẹn

Đến trễ một cuộc phỏng vấn là không tốt, tốt hơn hết là bạn nên đến địa điểm sớm 10 - 15 phút. Nhưng tất nhiên, ngay cả khi bạn đã lên kế hoạch cho tuyến đường thì tình trạng kẹt xe và sự chậm trễ của phương tiện vẫn xảy ra.

Nếu bạn đang trên đường, hãy gọi và hỏi công ty tuyển dụng nhân sự xem họ có đề xuất cho một tuyến đường thay thế nào không. Bởi họ thường sẽ hiểu rõ nhất khu vực xung quanh văn phòng, và đó là một cách để gợi ý rằng bạn có thể bị trễ mà không gọi điện và phàn nàn về giao thông.

Và nếu bạn vẫn đến muộn? Xin lỗi chân thành ngay lập tức và khiến nhà tuyển dụng quên lỗi này bằng những màn thể hiện xuất sắc của mình khi trả lời phỏng vấn.

3. Bạn có vấn đề về sức khỏe

Đây là một cơn ác mộng thật sự. Bữa sáng hoặc nước uống khiến bạn đột nhiên bị đau bụng dữ dội. Bạn cảm thấy mình không thể tiếp tục đến buổi phỏng vấn và muốn nghỉ ngơi. Lúc này đừng ngần ngại gọi đến nhà tuyển dụng và xin dời lịch hẹn cho ngày hôm sau kèm theo đó là lời xin lỗi chân thành nhất.

Đừng ngần ngại gọi điện cho nhà tuyển dụng xin dời lịch nếu sức khỏe bạn không tốt

Nếu bạn không thể tạo ấn tượng tốt, hãy gọi và xin lỗi sớm nhất có thể. Cố gắng sắp xếp thời gian thay thế trong khi bạn đang nghe điện thoại và đảm bảo rằng nó còn hơn một ngày nữa để bạn không phải gọi lại nếu sức khỏe chưa kịp phục hồi sẵn sàng.

Những vấn đề tồi tệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng  quan trọng là khả năng tiếp nhận và giải quyết nó như thế nào. Hãy chuẩn bị tinh thần bao gồm cho việc sẵn sàng đối diện với những điều tồi tệ nhất và bạn sẽ có thể xử lý mọi việc xảy ra theo cách của bạn.

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ