A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đại sứ truyền thông khoa học đầu tiên của Việt Nam

15:33 | 25/04/2015

Cuộc thi "FameLab - Đại sứ truyền thông khoa học” tại Việt Nam mùa đầu tiên đã tìm ra đại sứ đại diện Việt Nam tranh tài ở vòng chung kết toàn cầu tại Vương quốc Anh.

Đó là Vũ Danh Việt, chàng sinh viên công nghệ thông tin của trường ĐH Công nghệ (ĐHQuốc gia Hà Nội) đã chinh phục khán giả và ban giám khảo với câu chuyện khoa học lãng mạn và thú vị: "Vì sao mưa lại có mùi?”
 
 
Đại sứ truyền thông khoa học Vũ Danh Việt
 
Vòng chung kết của cuộc thi truyền thông khoa học duy nhất tại Việt Nam vừa diễn ra tại hội trường Ngụy Như Kon Tum, ĐH  Quốc gia Hà Nội. Giảng đường có lịch sử hơn 100 năm là nơi chứng kiến sự hình thành của nền giáo dục đại học Việt Nam hiện đại và vinh danh các thế hệ nhà giáo, nhà khoa học, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và học giả khoa học hàng đầu Việt Nam. Tại đây, 12 thí sinh là các nhà khoa học trẻ, giảng viên, sinh viên từ nhiều lĩnh vực khoa học công nghệ khác nhau ở Hà Nội, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh đã tranh tài và thể hiện niềm đam mê với khoa học và truyền thông khoa học. 
 
"Bạn có thích mưa không? Tôi rất thích mưa, vì mưa thật mát mẻ, và nếu đi cùng bạn gái dưới mưa thì sẽ thật lãng mạn.”, đó là cách Vũ Danh Việt mở đầu câu chuyện khoa học của mình. Lựa chọn đề tài "Vì sao mưa lại có mùi”, Vũ Danh Việt đã giải thích hiện tượng quen thuộc mà hầu như ai cũng nhận biết thấy nhưng có lẽ chưa hề biết nguyên nhân. 
 
Theo Vũ Danh Việt, mùi của mưa là tổng hợp của dầu do các loại thực vật tiết ra trong những ngày thời tiết nóng và một loại vi khuẩn trong đất tên actinomycetes. 
 
Tuy nhiên, chỉ tới mới đây, năm 2015, các nhà khoa học từ Học viện Công nghệ Massachusetts mới giải thích được bản chất của cơ chế này. Nghiên cứu này có thể dùng để giải thích sự phát tán một số dịch bệnh từ đất và giải thích mùi đất trong mưa.
 
Tháng 6 tới, Vũ Danh Việt sẽ đại diện Việt Nam tới Vương quốc Anh tham gia vòng chung kết toàn cầu FameLab International Final tại Liên hoan Khoa học Cheltenham cùng các quán quân từ 25 quốc gia khác.
 
Xuân Anh

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ