A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các trường ĐH bắt đầu công bố điểm thi

05:24 | 20/07/2013

Hôm qua 19-7, đã có thêm một số trường đại học (ĐH) công bố điểm thi. Ở phía Bắc, sau ĐH Thủy lợi có Trường ĐH Thăng Long công bố điểm thi với thủ khoa của trường năm nay đạt 22,5 điểm.

Hiệu trưởng Trường ĐH Thăng Long Phan Huy Phú cho biết, mặt bằng điểm thi của thí sinh năm nay cao hơn năm 2012 khoảng 1 điểm. Trường dự kiến sẽ tuyển NV1 bằng mức điểm sàn Bộ GD-ĐT (ĐH Thăng Long là trường tư thục).

Cùng ngày, Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải đã công bố điểm thi tuyển sinh năm 2013, thủ khoa vào trường năm nay đạt 22 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên). Điểm thi của thí sinh vào trường năm nay cao hơn năm trước một chút, dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay khoảng 16 điểm.

Ghi nhận chung ở nhiều trường ĐH cho thấy, năm nay mặt bằng điểm thi của thí sinh có phần nhỉnh hơn năm trước, do cách ra đề của Bộ GD-ĐT hướng vào việc phân hóa thí sinh (có nhiều câu hỏi dễ và cũng có nhiều câu hỏi khó). Dư luận đã đặt vấn đề, phải chăng Bộ GD-ĐT ra đề dễ nhằm giúp thí sinh có điểm thi cao hơn, tạo thuận lợi cho các trường tốp dưới, các trường ngoài công lập tuyển sinh. Tuy nhiên, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, không thể nói đề dễ hay khó vì phụ thuộc vào học lực của thí sinh.

Theo kế hoạch tuyển sinh, đến trước 31-7, các trường ĐH phải hoàn tất công bố điểm thi cho thí sinh. Ngày 10-8, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sàn.

    Theo SGGP

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ