A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ GD-ĐT hướng dẫn lại việc không chấm điểm học sinh lớp 1

08:20 | 15/08/2013

Như tin đã đưa, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã có hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của giáo dục tiểu học năm học 2013 - 2014 gửi các sở GD-ĐT nêu rõ:

Đối với việc đánh giá học sinh lớp 1, ngoài bài kiểm tra vào cuối năm học, giáo viên tuyệt đối không cho điểm trong suốt quá trình tổ chức dạy học. Giáo viên không được có biểu hiện so sánh giữa các học sinh, chê trách học sinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Hướng dẫn không chấm điểm học sinh lớp 1 này của Bộ GD-ĐT là nội dung rất mới, thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh cũng như gây nhiều băn khoăn khi triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, sau khi có hướng dẫn này, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, khi xem xét kỹ, Bộ nhận thấy hướng dẫn này chưa phù hợp với Thông tư 32 của Bộ (quy định kết hợp đánh giá điểm số và đánh giá nhận xét). Vì vậy, Bộ GD-ĐT sẽ phải hướng dẫn lại. “Quan điểm của Bộ là khuyến khích việc không chấm điểm đối với học sinh lớp 1, tuy nhiên nếu giáo viên chấm điểm theo thông tư 32 thì vẫn cứ chấm. Nhưng dần dần sẽ tiến tới việc không cho điểm học sinh lớp 1”, ông Hiển nói.

    Nguồn: SGGP Online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ