A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên: Xứng đáng là “Mái nhà chung ” của sinh viên

14:42 | 29/10/2013

Trong sâu thẳm tâm hồn của nhiều sinh viên trưởng thành từ mái trường đại học Tây Nguyên luôn đong đầy những kỷ niệm ấm áp về “mái nhà chung” là Hội Sinh viên - nơi chắp cánh cho bao ước mơ, bao hoài bão đi đến những chân trời khát vọng…

Trưởng thành từ Đoàn, Hội

Hoạt động tình nguyện đã dần trở thành nét đẹp  của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên
Hoạt động tình nguyện đã dần trở thành nét đẹp của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên Trường đại học Tây Nguyên đều biết Đặng Thanh Quý, sinh viên Khoa Luật Kinh doanh K09, bởi trong 4 năm học Quý đã “rinh” những phần thưởng đáng nể. Năm học 2011-2012, Thanh Quý là sinh viên duy nhất của Trường được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam công nhận “Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương. Gần đây, em vinh dự là một trong 2 sinh viên được Đảng bộ nhà trường kết nạp Đảng khi đang tham gia Chương trình “Tiếp sức Mùa thi năm 2013”. Chưa hết, với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện ở giảng được đại học, Thanh Quý đã tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi. Tân cử nhân  chuyên ngành Luật Kinh doanh chia sẻ: “Những gì “thu hái” được trong 4 năm đại học là nhờ sự tận tình dạy dỗ của thầy, cô. Bản thân tôi luôn tự hào là sinh viên Đại học Tây Nguyên. Những hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức là môi trường để sinh viên rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành”.

Cũng như nhiều sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đại học, Thanh Quý cảm thấy một chút bâng khuâng, một chút tiếc nuối… Với Thanh Quý, kỷ niệm về mái trường đại học Tây Nguyên là những buổi học trên giảng đường, những đêm tập văn nghệ chào mừng các sự kiện diễn ra trong năm; đọng lại nhất là một tháng tham gia “Chiến dịch Mùa hè xanh” ở xã Ea Sin (huyện Krông Buk), hay những buổi cùng các thành viên trong đội Tiếp sức mùa thi rong ruổi nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh để tìm kiếm nhà trọ giá rẻ, suất cơm miễn phí cho người nhà và sĩ tử tham dự các kỳ thi đại học. Thật nhiều niềm vui, nhưng cũng không ít những giọt mồ hôi, những giọt nước mắt lăn dài khi công việc được Hội Sinh viên, Đoàn trường giao bước vào giai đoạn nước rút được hoàn thành.

Thanh Quý bộc bạch: “Chưa đầy tháng nữa, sinh viên Khoa luật Kinh doanh sẽ nhận Bằng đại học, dù không còn việc gì ở trường, nhưng hằng ngày tụi em vẫn rủ nhau lên trường chỉ để ngồi lại chiếc ghế đá dưới tán cây, thăm lại giảng đường, thư viện... cho đỡ nhớ. Những việc rất đỗi bình thường khi còn là sinh viên, nhưng khi chuẩn bị chia tay lại thấy thân thương lạ!”. Rời mái trường đại học với tấm bằng cử nhân loại giỏi, Thanh Quý mong muốn trở thành giảng viên để truyền thụ kiến thức cho sinh viên, nhưng quan trọng hơn cả là được truyền niềm đam mê học tập, hết lòng vì hoạt động tình nguyện để viết tiếp truyền thống vẻ vang của sinh viên Đại học Tây Nguyên trong 36 năm hình thành và phát triển.

Đồng hành cùng sinh viên

Phong trào nghiên cứu khoa học trong ngày càng hấp dẫn sinh viên.
Phong trào nghiên cứu khoa học trong ngày càng hấp dẫn sinh viên.

Liên tục những năm gần đây, số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao đẳng, đại học vào Trường đại học Tây Nguyên đều tăng; điểm trúng tuyển của một số ngành thuộc top cao trong cả nước. Điều này cho thấy niềm tin của phụ huynh, học sinh, xã hội dành cho Trường được nâng lên rõ rệt. Đây vừa là vinh dự nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức, buộc Hội sinh viên phải nâng cao chất lượng hoạt động, tạo ra lớp lớp sinh viên “vừa hồng vừa chuyên”. Anh Lương Huỳnh Việt Thắng, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Tây Nguyên (nhiệm kỳ 2011-2013) cho biết: với vai trò là người bạn đồng hành của sinh viên, Hội sinh viên nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng các mặt công tác, khẳng định vai trò, vị thế, uy tín; xứng đáng là nơi khởi xướng các phong trào hành động cách mạng trong thanh niên, sinh viên toàn tỉnh. Các cuộc vận động và chương trình lớn của Hội được quan tâm triển khai theo hướng đổi mới về nội dung, phương thức; đẩy mạnh các hoạt động thi đua học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng thế hệ sinh viên có trí thức, giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có ý thức chấp hành pháp luật.

Thông qua các phong trào, tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức vì cộng đồng của sinh viên được nâng cao. Qua đó, đa số sinh viên nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc học, trau dồi kiến thức chuyên môn, khả năng thực hành, kỹ năng công tác, ứng xử và rèn luyện phẩm chất đạo đức. Nổi bật là cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh” được tổ chức có hiệu quả, thiết thực, góp phần xây dựng những giá trị tốt đẹp cho sinh viên, tạo sức lan tỏa cao và trở thành hành động tự thân của sinh viên. Trong 3 năm (2011-2013), toàn trường có 2.652 sinh viên đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, trong đó 934 sinh viên đạt danh hiệu cấp trường, 5 sinh viên đạt danh hiệu cấp tỉnh và 1 sinh viên đạt danh hiệu cấp Trung ương.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được mở rộng về quy mô và nhiều hoạt động hỗ trợ sôi nổi hơn, hỗ trợ được nhiều thí sinh và người nhà, ngày càng ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng, được xã hội đồng tình, hưởng ứng và đánh giá cao. Chỉ tính riêng Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2013, các chiến sĩ tình nguyện đã tư vấn, giúp đỡ gần 40 nghìn lượt thí sinh, người nhà về điểm thi, sơ đồ phòng thi, ngày giờ xuất bến của các tuyến xe. Bên cạnh tìm 5.000 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh, Hội sinh viên nhà trường đã chủ động liên hệ với các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 10 nghìn suất ăn miễn phí, giúp thí sinh bớt đi những âu lo, gánh nặng vật chất, tập trung cho việc thi cử. Đây là một trong những chương trình hoạt động trọng tâm của Hội sinh viên được xã hội đánh giá cao về ý nghĩa cũng như tính thiết thực, góp phần thực hiện thành công các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Không dừng lại ở đó, Hội Sinh viên nhà trường còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa như: Tiếp sức đến trường, hiến máu tình nguyện, góp đá xây dựng Trường Sa; bảo vệ môi trường, từ đó giúp sinh viên có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ, dần hình thành nếp sống đẹp, sống có ích. 

Nguyên Hoa

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ