A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trên 71% xã, phường, thị trấn trong tỉnh đạt phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi

08:53 | 06/11/2013

Sáng 5-11, Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Phổ cập Giáo dục Mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi (giai đoạn 2011-2013).

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tham dự.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Qua 3 năm triển khai, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với quyết tâm cao của  các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là ngành Giáo dục từ tỉnh đến cơ sở, công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi đã đạt được những kết quả nhất định. Đến cuối năm học 2012-2013, toàn tỉnh có 259 trường mẫu giáo, mầm non, tăng 33 trường so với 3 năm học trước, với 2.774 lớp, trong đó mẫu giáo 5 tuổi là 1.323 lớp. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp trong 3 năm tăng 12.422 cháu. Trong tổng số 82.638 trẻ ra lớp, có 33.989 trẻ 5 tuổi, đạt tỷ lệ 97.8%. Đến thời điểm này toàn tỉnh có 130/184 xã, phường, thị trấn được công nhận đạt PCGDMN trẻ 5 tuổi, chiếm tỷ lệ 71,43% và vượt 0,78% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2013. Đặc biệt, huyện Krông Ana đã được công nhận đạt PCGDMN.

Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lak Bùi Thị Trí Huệ chia sẻ những khó khăn thực hiện công tác PCGDMN trẻ 5 tuổi
Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lak Bùi Thị Trí Huệ chia sẻ những khó khăn thực hiện công tác PCGDMN trẻ 5 tuổi
 
Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện PCGDMN trẻ 5 tuổi ở một số đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, thực hiện còn chậm so với lộ trình; nhiều trường mầm non còn thiếu phòng học, phòng chức năng, công trình vệ sinh, nước sạch theo quy định; nhiều phòng học xuống cấp, hư hỏng; số lượng giáo viên mầm non hiện còn thiếu so với quy định; một số giáo viên năng lực còn hạn chế...
 
Tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ là một trong những biện pháp thu hút trẻ đến trường ( Trong ảnh Giờ ăn trưa của các bé
Tổ chức tốt bữa ăn trưa sẽ thu hút trẻ đến trường (Trong ảnh: Giờ ăn trưa của các bé Trường Mẫu giáo Ea Na, huyện Krông Ana) 
 
Để đạt được mục tiêu đến năm 2015 toàn tỉnh hoàn thành chương trình PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, các địa phương cần thực hiện "3 đồng bộ": củng cố xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị;chế độ chính sách cho giáo viên và chế độ hỗ trợ cho học sinh. Các trường mầm non cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương huy động tối đa tỷ lệ trẻ 5 tuổi đến lớp; kết hợp huy động các nguồn lực đóng góp từ nhân dân, các nhà tài trợ, các chương trình dự án để xây dựng phòng học, mua sắm trang thiết bị thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. 
Nguyên Hoa 
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ