A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

SV thiết kế sản phẩm giáo dục phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em

15:35 | 19/05/2018

Website "Em cần bảo vệ" nhằm cung cấp tài liệu, hướng dẫn các phương thức giúp phụ huynh, giáo viên giáo dục phòng tránh việc xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học đồng thời cung cấp các kiến thức giúp cho trẻ tự bảo vệ mình

Ngày 18-5, Trường ĐH Sư phạm TP HCM tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học năm học 2017-2018. Kết quả, trường trao 6 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba, 12 giải khuyến khích.

Đáng chú ý, hội nghị có nghiên cứu của nhóm sinh viên khoa Khoa học giáo dục với đề tài: "Thiết kế website và các sản phẩm điện tử hỗ trợ hoạt đông giáo dục phòng tránh bi xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học".

 

Nhóm sinh viên do Đinh Văn Lộc dẫn đầu, dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Thị Thu Huyền, đi vào nghiên cứu thiết kế website, game, video, cẩm nang hỗ trợ hoạt động giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học. "Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, nhóm nhận thấy tại Việt Nam, các tài liệu, đặc biệt là tài liệu điện tử hỗ trợ hoạt động giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học còn rất khan hiếm nên nhóm quyết định không chỉ thiết kế website mà còn mở rộng thiết kế thêm video, cẩm nang, game đố vui dành cho hệ điều hành Android để tạo ra sự đa dạng về hình thức, nội dung nhằm hỗ trợ cho giáo viên, phụ huynh và trẻ tiểu học trong hoạt động này", đại diện nhóm nghiên cứu cho hay.

Theo đó, 4 sản phẩm điện tử hỗ trợ giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học là website, game đố vui, video và cẩm nang mang tên "Em cần bảo vệ".

Website "Em cần bảo vệ" (http://emcanbaove.tkvới khẩu hiệu "Hãy bảo vệ trẻ em – Ngay khi còn có thể" nhằm cung cấp tài liệu, hướng dẫn các phương thức giúp cho phụ huynh, giáo viên giáo dục phòng tránh việc xâm hại tình dục xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học, đồng thời cung cấp các kiến thức giúp cho trẻ tự bảo vệ mình

Cụ thể, nội dung website đăng quy định của pháp luật Việt Nam và trên thế giới về hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Mục "Góc cảnh giác" tập hợp những bài báo có liên quan về xâm hại tình dục ở trẻ em. Mục "Bảo vệ cho em" gồm cẩm nang, video và game hỗ trợ giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học.

Qua kết quả phản hồi trên đã chứng minh được tính khả thi và thực tiễn của các sản phẩm điện tử thông qua mức độ hứng thú và hài lòng của đa số người truy cập/ người dùng nội dung của các sản phẩm điện tử mà người sử dụng đã lựa chọn (55,5% hài long về nội dung cẩm nang, 40% hài lòng về hình thức). Tuy nhiên, do website sử dụng tên miền miễn phí và có giới hạn trong giao diện thiết kế nên website chưa đẹp mắt. Thể thức chơi của game cũng khá hấp dẫn với người dùng nên đa số người tham gia khảo sát đều hài lòng.

 

 

Lê Thoa

 

 


    nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ