A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Địa phương lên kế hoạch chuẩn bị

10:06 | 12/06/2018

Chỉ còn vài tuần nữa, kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra. Trong năm nay, theo quy chế, kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 27/6 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Mỗi tỉnh có một cụm thi do sở GD&ĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các trường ĐH, CĐ do Bộ GD&ĐT điều động. 

Ảnh minh họa.

Đến thời điểm hiện nay, đa số các địa phương đều đã ở tâm thế sẵn sàng với đủ các phương án thực hiện đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Tại Đà Nẵng, để công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2018 được diễn ra tốt đẹp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn gửi các ban ngành về việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các điểm in sao đề thi, coi thi và chấm thi...

Theo công văn, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu lực lượng CSGT tăng cường phân luồng, không để ùn tắc trên các tuyến đường có địa điểm thi THPT quốc gia 2018.

Đồng thời yêu câu cầu Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và UBND các quận, huyện chủ động phối hợp với Công an TP., Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP. lập kế hoạch liên ngành bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các điểm in sao đề thi, coi thi và chấm thi.

Sở GD&ĐT chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tại các trường được chọn làm điểm coi thi, chấm thi, rà soát kỹ giấy báo dự thi và các thông tin của thí sinh, tránh nhầm lẫn, chỉnh sửa bảo đảm đúng thông tin hộ tịch của thí sinh trước ngày dự thi; đồng thời chỉ đạo các trường học gần điểm thi linh động mở cổng trường và bố trí nước uống, chỗ nghỉ thích hợp cho phụ huynh học sinh.

Đối với công tác vận chuyển đề thi và bài thi phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, có phương án dự phòng, đề phòng tai nạn giao thông, cháy nổ.

Ngoài ra, Công an TP cần phải bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường đến các điểm thi để tránh kẹt xe, yêu cầu phụ huynh đưa đón học sinh đứng cách địa điểm thi theo quy định, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người ở khu vực xung quanh điểm thi; chỉ đạo công an địa phương có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở photocopy cam kết không in sao tài liệu (phao thi) cho thí sinh.

Địa phương này cũng quy định thời gian dừng lưu thông tạm thời các phương tiện tại một số điểm để phục vụ cho công tác tổ chức thi.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị các sở, ngành và UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các hội đồng thi, trường đại học tham gia tổ chức thi rà soát cập nhật phương án chi tiết phòng, chống thiên tai cho các cụm, điểm tổ chức thi nhằm chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai có thể xảy ra.

Các bộ phận liên quan cần chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống thiên tai bất thường, nhanh chóng khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn.

Các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết thủy văn và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố trong công tác phòng ngừa, ứng phó khắc phục hậu quả đối với các tình huống thiên tai xảy ra.

Tương tự, tại một số địa phương khác như Nam Định, Yên Bái, Hà Nam… công tác tổ chức thi cũng đang được hoàn thiện. 

Tại Yên Bái, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 có 30 điểm thi, 308 phòng thi với hơn 7.000 thí sinh tham gia. Để chuẩn bị cho kỳ thi, tỉnh Yên Bái đã thành lập ban chỉ đạo cấp tỉnh và 9 ban chỉ đạo cấp huyện. 

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Yên Bái, đến thời điểm hiện tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn có thí sinh dự thi đều đã bố trí các phương án hỗ trợ thí sinh dưới nhiều hình thức khác nhau.

Trong đó chưa trọng hỗ trợ ôn tập bồi dưỡng kiến thức, hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ  gạo, hỗ trợ nơi ăn - nghỉ, hỗ trợ tư vấn…, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Sở GD&ĐT Yên Bái cũng đã tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh của Bộ GD&ĐT.

Chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, thường xuyên rà soát, điều chỉnh kế hoạch và thực hiện ôn tập phù hợp với năng lực của học sinh.

Đồng thời, đẩy mạnh tư vấn hướng nghiệp cho học sinh để các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường, từ đó lựa chọn môn thi, khối thi phù hợp…

Tại Hà Nội, ngay từ đầu năm 2018, Sở GD&ĐT cũng đã có những chỉ đạo gửi các trường THPT về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Bên cạnh đó cũng đã tổ chức thi thử THPT quốc gia cho các thí sinh trên địa bàn. Hiện, các trường THPT trên địa bàn đang trong giai đoạn cao điểm để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Công tác ôn tập cho kỳ thi được từng trường triển khai chu đáo, sau mỗi đợt ôn tập, hầu hết các nhà trường đều tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra thử các môn cơ bản trong các tổ hợp xét tuyển…    

Thủy Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ