A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì một kỳ thi an toàn

09:24 | 21/06/2018

Để có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, các cơ quan, đơn vị hữu quan đã hết sức nỗ lực, khẩn trương triển khai công việc.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ được tổ chức trong 4 ngày (từ 24 đến 27-6), trong đó ngày 24-6 thí sinh chỉ đến làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có). Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay, toàn tỉnh dự kiến có 22.188 thí sinh dự thi; trong đó, 20.492 thí sinh đang học lớp 12 và 1.696 thí sinh tự do. Cũng giống như năm 2017, kỳ thi này toàn tỉnh chỉ tổ chức một Cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với sự tham gia phối hợp của các trường: Đại học Tây Nguyên, Đại học Duy Tân, Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, Đại học Buôn Ma Thuột. Cụm thi gồm một Hội đồng thi với khoảng 36 điểm thi (trong đó, có 2 điểm thi dành riêng cho thí sinh tự do đặt tại Trường Đại học Tây Nguyên và Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk), 934 phòng thi được bố trí tại địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố và huy động 2.810 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, phục vụ thi.

Lực lượng CSGT hướng dẫn thí sinh và phân luồng giao thông trước điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên trong mùa thi 2017 (ảnh minh họa).

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị được các ngành chức năng cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho thí sinh bước vào kỳ thi với những điều kiện thuận lợi nhất. Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, tin rằng Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Để bảo đảm cho các thí sinh đến địa điểm thi an toàn, đúng thời gian quy định và phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh đã chủ động lên phương án bố trí lực lượng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan nắm bắt các điểm tổ chức thi, qua đó tổ chức khảo sát các tuyến, địa bàn có liên quan để xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT); lực lượng CSGT (Công an tỉnh) và Công an các địa phương luôn có mặt trên các tuyến đường có các điểm thi để phân luồng giao thông, bảo đảm không để xảy ra ùn tắc cục bộ trong những ngày diễn ra kỳ thi; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm làm ảnh hưởng đến kỳ thi... Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết: “Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của kỳ thi, chúng tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Vì vậy, trong những ngày diễn ra kỳ thi, trên các tuyến đường sẽ luôn có lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT bất kể mưa hay nắng. Hàng trăm CSGT đã được huy động để thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự và ATGT cho các thí sinh đi thi. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng thì người tham gia giao thông, đặc biệt là các thí sinh và phụ huynh cần phải nêu cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về trật tự ATGT để có một mùa thi an toàn”.

Lực lượng CSGT hướng dẫn thí sinh đến địa điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột trong mùa thi 2017 (Ảnh minh họa).

Sở Giao thông vận tải cũng đã yêu cầu các đơn vị trong ngành có phương án bố trí phương tiện vận tải khách để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của các thí sinh và người thân trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi bảo đảm thuận tiện, an toàn; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATGT tại các bến xe, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT và những hư hỏng về hạ tầng giao thông; bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm tại các địa bàn, vị trí giao thông trọng điểm, có nguy cơ ùn tắc giao thông trong các ngày diễn ra kỳ thi để khắc phục và hạn chế tai nạn giao thông.

Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố cũng đã có sự chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương huy động tối đa lực lượng và phương tiện để tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn phụ trách trong dịp diễn ra kỳ thi; phối hợp với Sở Giao thông vận tải có phương án tổ chức vận tải từ địa phương đến nơi có địa điểm thi, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng đưa đón thí sinh và người nhà tới các địa điểm thi an toàn, thuận lợi...

Thế Hùng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ