A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm chuẩn công an, quân đội ít biến động

13:51 | 12/07/2018

Các chuyên gia cho rằng các trường khối công an, quân đội do chỉ tiêu ít nên mức điểm chuẩn sẽ ít biến động so với các năm.

Ngày 11-7, Bộ GD-ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 và phổ điểm từng môn thi. Theo đó, các chuyên gia phân tích và đưa ra nhận định về điểm sàn, điểm chuẩn.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông - Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM - cho rằng phổ điểm của các khối năm nay phân hóa cao, số lượng thí sinh đạt điểm cao từ 24 điểm trở lên giảm nhiều so với các năm trước. Đặc biệt từ ngưỡng điểm tuyệt đối thì số lượng thí sinh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Do đó, các khối truyền thống trong tuyển sinh có điểm bình quân quanh mức 15 điểm là hợp lý, nó cũng tương đương mức điểm "sàn" những năm trước.

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh: Tấn Thạnh

Với thống kê phổ điểm được công bố thì có thể dự báo ngưỡng điểm sàn xét tuyển của các trường phần lớn sẽ từ 14 điểm trở lên. Đối với các trường tốp trên, mức sàn xét tuyển này cũng không quá 18.

"Đối với mức điểm chuẩn, tôi cho rằng với các trường hàng năm có mức điểm trúng tuyển dưới 20 sẽ ít biến động, nếu có tăng - giảm thì mức sẽ không nhiều, chỉ khoảng dưới 1 điểm. Với các trường có mức điểm trúng tuyển hằng năm từ 23 điểm trở lên sẽ có mức giảm cao hơn, trong khoảng từ 1 đến 3 điểm", ông Sơn nhận định.

Các chuyên gia cũng cho rằng các trường khối công an, quân đội do chỉ tiêu ít nên mức điểm chuẩn sẽ ít biến động so với các năm. Đặc biệt năm nay với việc làm tròn điểm đến 2 số thập phân thì các trường sẽ có thể không cần điều kiện phụ khi định điểm chuẩn.

Đặc biệt, ông Sơn dự báo mức điểm trúng tuyển bằng hình thức học bạ sẽ tăng hơn so với năm ngoái ở các trường có chỉ tiêu xét tuyển bằng hình thức học bạ cao.

"Với Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, dự báo mức điểm trúng tuyển của các ngành nhóm môi trường, công nghệ vật liệu, công nghệ chế biến thủy sản sẽ ở mức khoảng 16 điểm, nhóm công nghệ hóa, công nghệ sinh học, an toàn thông tin sẽ không cao hơn 18 điểm, nhóm ngành kinh tế và thực phẩm sẽ giảm khoảng từ 1 điểm so với năm 2017", ông Sơn nói.

Trong khi đó, sáng 12-7, TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP HCM - cho biết ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn xét tuyển) của trường này cơ sở TP HCM là 16-19 điểm; cơ sở Gia Lai và Ninh Thuận sẽ là 15. "Mức cụ thể cho từng nhóm ngành sẽ được thông báo sau", ông Lý nói.

Lê Thoa. Ảnh: Tấn Thạnh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ