A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trung sĩ đạt điểm 10 môn sử

14:02 | 13/07/2018

Đang là chiến sĩ nghĩa vụ nhưng trung sĩ Lê Văn Mông là thí sinh duy nhất của tỉnh Đắk Lắk đạt được điểm tuyệt đối, lại là điểm 10 cho môn Lịch sử là môn có điểm thi bình quân thấp nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngày 13-7, chúng tôi đã gặp trung sĩ Lê Văn Mông (23 tuổi), thuộc Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an TP Buôn Ma Thuột.

Trung sĩ Lê Văn Mông - thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử

Trung sĩ Mông vui mừng chia sẻ 2 năm trước, anh đã dự thi kỳ thi THPT quốc gia và nguyện vọng vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân nhưng không đậu. Tháng 6-2016, anh đăng ký đi nghĩa vụ tại Công an TP Buôn Ma Thuột và được phân công về công tác tại Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp. Trong thời gian này, anh vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa tranh thủ ôn thi với quyết tâm đỗ được vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân để tiếp tục thực hiện được mơ ước trở thành một sĩ quan công an nhân dân.

"Kết thúc mỗi môn thi, tôi đều không rà lại đáp án nên sau khi công bố điểm thi, tôi mới biết được mình đạt được 10 điểm môn Sử. Tôi rất vui vì những cố gắng đã được đền đáp. Tôi đã nhận được sự chúc mừng từ gia đình, các chiến sĩ trong đơn vị" – trung sĩ Mông vui mừng nói.

Nói về bí quyết học môn Lịch sử, trung sĩ Mông cho biết điều đầu tiên là phải nắm thật chắc các kiến thức có ở trong sách giáo khoa. Sau đó, đọc thật nhiều sách vở liên quan và thường xuyên lấy những đề thi các năm trước, đề thi thử để tự làm để ôn lại kiến thức. Để hệ thống lại kiến thức, tránh việc lẫn lộn các sự kiện kịch sử, anh chọn những cột mốc lịch sử đáng nhớ nhất để từ đó triển khai ra các sự kiện liên quan giai đoạn này. "Tôi tự nhủ bản thân phải luôn cố gắng để không phụ lòng của bố mẹ một nắng hai sương nuôi mình khôn lớn. Tôi luôn suy nghĩ sự thành công sẽ đến khi có sự cố gắng, nổ lực và nghiêm túc trong mọi công việc" – trung sĩ Mông chi sẻ.

Trong kỳ thi vừa qua, trung sĩ Mông đăng ký khối C03 với ba môn Văn, Sử và Toán. Tổng điểm cả 3 môn thi 22,6 điểm (chưa tính điểm ưu tiên). Môn Sử đạt điểm cao nhưng môn Văn và Toán chưa cao nên trung sĩ Mông vẫn đang hồi hộp chờ công bố điểm chuẩn vào trường ĐH Cảnh sát nhân dân.

Trung tá Phan Minh Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP Buôn Ma Thuột), nhận xét trong công việc trung sĩ Lê Văn Mông phấn đấu, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trước sự cố gắng trong quá trình công tác, đơn vị đã đề nghị cho trung sĩ Mông được kết nạp Đảng. "Trong kỳ thi vừa qua, đơn vị có 13 chiến sĩ dự thi. Chúng tôi đã tạo điều kiện thuận lợi để các chiến sĩ có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi" – trung tá Sơn cho biết thêm.

Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ