A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chính thức công bố điểm sàn vào các ngành Sư phạm

13:40 | 17/07/2018

Chiều 16-7, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018 thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các trường đào tạo giáo viên năm 2018.

Theo đó, mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào ĐH đối với thí sinh thi THPT quốc gia là 17 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi;

 

Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào CĐ đối với thí sinh thi THPT quốc gia là 15 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi;

 

Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào trung cấp đối với thí sinh thi THPT quốc gia là 13 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

Đây là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với học sinh phổ thông ở khu vực 3.

Thí sinh tỉnh Đắk Lắk trước giờ làm bài trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Ảnh: CTV 

Các điều kiện xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp sư phạm là: Kết quả thi của thí sinh và chất lượng yêu cầu đối với nguồn tuyển; chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp sư phạm; chính sách ưu tiên theo đối tượng và khu vực tuyển sinh.

Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018 đề nghị Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét, quyết định ban hành ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp sư phạm hệ chính quy, làm cơ sở cho các cơ sở giáo dục đào tạo thực hiện việc xét tuyển.

 

Năm 2018, Bộ GD-ĐT chính thức bỏ mức điểm sàn xét tuyển vào các trường ĐH nói chung. Tuy nhiên, đối với các trường ĐH, CĐ sư phạm và các ngành đào tạo giáo viên, từ năm 2018, Bộ GD-ĐT sẽ quy định mức điểm sàn riêng cho khối trường này.

 

Quy định trên được đưa ra trong bối cảnh những năm gần đây, điểm chuẩn vào các trường sư phạm có xu hướng giảm dần. Đặc biệt là năm 2017, một số trường sư phạm lại rất thấp, thậm chí có trường CĐ sư phạm thông báo tuyển thí sinh chưa đến 10 điểm/3 môn.

 

Nguyên Hoa (tổng hợp từ Chinhphu.vn và GD&TĐ)

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ