A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Con gái nằm trong danh sách đổi điểm, Bí thư Hà Giang vẫn chỉ đạo quyết liệt

09:37 | 20/07/2018

Theo nhiều nguồn tin, trong số 114 thí sinh với hơn 300 bài thi mà Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia và Ban chỉ đạo thi THPT tỉnh Hà Giang công bố điểm chênh lệch hơn 1,0 điểm...

...so với điểm chấm thẩm định có nhiều thí sinh là con lãnh đạo đương nhiệm tại tỉnh này. 

Ví như tại ngành GD-ĐT tỉnh Hà Giang, kỳ thi THPT QG năm 2018 có một số con em của lãnh đạo đương nhiệm ngành này. Các thí sinh đều nhận điểm số chấm thẩm định thấp hơn lần 1. Có thí sinh bị thấp đi hơn 10 điểm.

Ví dụ, con của một Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, điểm thi công bố lần 1 là hơn 28 điểm. Điểm thi lần 2 là 16 điểm, bị thấp hơn 12 điểm. Tuy nhiên, với điểm số này, thí sinh trên vẫn đủ nguyện vọng để vào học một trường ĐH ngành tài chính, ngân hàng.

Trường THPT chuyên Hà Giang những ngày qua là tâm điểm được xã hội quan tâm

Có các thí sinh điểm công bố lần 2 thấp hơn điểm công bố lần 1, là con em của các lãnh đạo đương nhiệm, như con của Chủ tịch UBND huyện; con của Phó phòng Giáo dục - Đào tạo huyện; Con hiệu trưởng trường PTTH; con PGĐ Sở...

Trong danh sách thí sinh chênh lệch điểm, còn có thí sinh (số báo danh 050002xx) là con gái của ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

Như NNVN đã thông tin, qua tra cứu theo số báo danh 050002xx trên hệ thống tra cứu điểm được Bộ GD-ĐT công bố lần 1 thì thí sinh này đạt: Toán 9,4; Văn 7,5; Tiếng Anh là 10 điểm. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 là 26,9.

Kết quả chấm thẩm định là Toán 6; Văn 7,5; Tiếng Anh là 8. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 chỉ còn lại là 21,5. Mức điểm của con gái Bí thư Hà Giang bị giảm 5,4 điểm khi thẩm định.

Trả lời báo chí, ông Triệu Tài Vinh khẳng định con gái ông học giỏi nên ông không xin điểm, ông không biết và không chỉ đạo việc xin điểm, ông Vinh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành của địa phương tiếp tục giải quyết vụ việc, xử lý các tập thể, cá nhân có trách nhiệm một cách thẳng thắn, quyết liệt. Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cũng khẳng định việc con gái ông có tên trong danh sách bài thi bị thay đổi điểm và việc chỉ đạo quyết liệt giải quyết vụ việc không ảnh hưởng gì đến nhau.

Trước thông tin có nhiều con em quan chức của Hà Giang nằm trong số 114 thí sinh được nâng điểm, ông Vũ Trọng Hiền, CVP Sở GD tỉnh Hà Giang cho biết: “Trong danh sách này chúng tôi không biết có bao nhiêu thí sinh là con em quan chức, bởi chỉ nắm được số báo danh mà thôi. Các bạn có hỏi GĐ Sở GD cũng không thể chia sẻ được thông tin này” – CVP Sở GD nói.

Trước đó, phản ánh về việc nhóm điểm thi cao rơi vào các thí sinh có liên quan hay con cháu của các lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tỉnh và nghi vấn chuyện chạy điểm, PCT UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cho hay: “Trong một kỳ thi có nhiều đối tượng thi. Con em của lãnh đạo thi, người thân của lãnh đạo thi nhưng tôi nghĩ không có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con tôi vào trường đại học nào cả.

Tôi nghĩ rằng không có chuyện đó. Nếu sai ở đâu, sai ở mức độ nào và vào ai thì chúng tôi sẽ trả lời sau vì cơ quan điều tra vẫn đang thẩm định, làm việc".

Về động cơ, mục đích của việc thay đổi điểm thi, ông Quý cũng thẳng thắn: “Là trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang, tôi xin nhận trách nhiệm vì đã để xảy ra sự việc này. Tôi cho rằng động cơ của sự việc này là không trong sáng”.

HOÀNG ANH - CTV

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ