A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hòa Bình báo cáo Bộ GD - ĐT thông tin điểm thi THPT cao, nghi 'có vấn đề'

15:10 | 20/07/2018

Sáng 20/7/2018, trao đổi với PV, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình xác nhận, đã báo cáo với lãnh đạo Bộ GD - ĐT về thông tin trên mạng cho rằng điểm thi THPT 2018 tại đây cao bất thường.

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình 

Cụ thể, năm nay Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi môn toán nhưng có tới 27 thí sinh đạt điểm 9 trở lên, chiếm tỉ lệ 0,3%, cao gấp 5 lần tỉ lệ chung của cả nước là 0,06%. Ở Hà Nội là 0,1%, ở TP HCM là 0,04%. Đồng thời số lượng điểm 9 trở lên ở môn toán của tỉnh Hòa Bình tương đương với số điểm 9 trở lên của TP HCM và cao gấp 2,3 lần số điểm 9 trở lên của Nam Định. Đáng chú ý là số thí sinh tham dự môn toán của TP HCM cao gấp 11 lần so với Hòa Bình.

Còn nếu xét theo khối thi A1 (toán, vật lý, tiếng Anh), cả nước có 82 thí sinh đạt mức điểm 27 trở lên, tức trung bình mỗi môn 9 điểm thì Hòa Bình cũng "đóng góp" 9 thí sinh trong danh sách này, chiếm 11%. 

"Thông tin trên mạng chúng tôi đã nắm bắt và báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực GD&ĐT. Sở cũng đã báo cáo trực tiếp với Thứ trưởng Bộ GD&ĐT ngay trong chiều 19/7/2017 để xin ý kiến chỉ đạo xử lý. Về cơ bản, sau khi kiểm tra lại điểm thi của các thí sinh chúng tôi thấy không có vấn đề gì về coi và chấm thi, tất cả đều làm theo đúng quy chế", ông Đắc khẳng định.

Cũng theo giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình, nếu có điều gì bất thường về kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại đây, Sở sẽ sẵn sàng mời lãnh đạo Bộ GD&ĐT về thanh tra, kiểm tra và Cục Quản lý chất lượng giáo dục về chấm lại toàn bộ bài thi của Hòa Bình. 

"Điểm thi THPT quốc gia 2018 của các em học sinh ở Hòa Bình thể hiện đúng trên bài thi của các em. Tôi chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND và Bộ trưởng GD-ĐT về việc này. Chúng tôi sẵn sàng chủ động mời Bộ về thanh tra, kiểm tra và mời Cục Khảo thí và Quản lý chất lượng về chấm lại toàn bộ bài thi của tỉnh Hòa Bình", giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình nhấn mạnh. 

Ông Đắc chia sẻ, theo bảng thống kê kết quả điểm môn Toán và môn Vật lí của Hòa Bình, số lượng thí sinh đạt điểm từ 5 - 9 điểm là giảm dần chứ không có gì bất thường./.

KHẢI ĐĂNG

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ