A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

A83 đang phối hợp xác minh điểm thị bất thường tại Lạng Sơn

09:37 | 21/07/2018

Từ ngày 19/7/2018, Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công an bắt đầu phối hợp với Bộ GD-ĐT vào cuộc xác minh, kiểm tra nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn.

Tổ công tác Bộ GD-ĐT làm việc đến khuya đêm 19 ngày 20/7/2018

Đáng chú ý là 35 thí sinh này là cảnh sát cơ động thuộc Tiểu đoàn CSCĐ số 2, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, Bộ Tư lệnh CSCĐ.

Thiếu tướng Lê Vân - Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công An cho biết, đơn vị cử một thành viên tham gia tổ công tác của Bộ GD-ĐT tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh điểm thi THPT Quốc gia.

Theo Cục trưởng A83, đơn vị này tham gia với tư cách thành viên, còn Bộ GD-ĐT sẽ chủ trì tổ công tác. Quá trình thanh, kiểm tra, A83 sẽ tham mưu cho Bộ GD-ĐT giống như vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng.

Chia sẻ với PV, Thiếu tướng Lê Vân phân tích: quy chế thi tuyển sinh và hội đồng thi tuyển sinh từ trung ương đến địa phương bao giờ cũng có A83 tham gia. Trong quá trình từ khâu in sao làm đề thi đến quá trình thi cử đều có A83 tham gia để bảo vệ an ninh, an toàn trong kỳ thi THPT Quốc gia.

"Vụ việc này nếu có dấu hiệu liên quan đến an ninh thì chúng tôi sẽ vào cuộc, còn tất cả vấn đề về sai phạm quy chế, quy trình thi thì Bộ GD-ĐT sẽ chịu trách nhiệm", ông Vân nói. 

Trả lời về việc 35 thí sinh là cảnh sát cơ động có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn, Thiếu tướng Lê Vân nhấn mạnh: "Không chỉ 35 thí sinh, đoàn sẽ làm rõ tất cả quy trình thi, điểm thi của các thí sinh khác trong diện nghi vấn".

Cùng trong thời gian này, tổ công tác của Bộ GD-ĐT do ông Sái Công Hồng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT) dẫn đầu vẫn tiếp tục rà soát các quy trình tổ chức thi và chấm thi ở Lạng Sơn. 

Chia sẻ thông tin ban đầu với báo chí, ông Hồng cho biết: "Đoàn đang rà soát theo quy trình xác minh của tổ công tác, trong đó có rà soát các quy trình tổ chức thi, thi và chấm thi.Hiện tại, các bước đang cố gắng nhanh nhất để công bố kết quả cho dư luận an tâm. Ngày 20/7, đoàn công tác làm việc tiếp, chúng tôi sẽ có thông tin trả lời sớm nhất"./.

KIỀU KHẢI

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ