A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ sinh bị cưa chân chạm ước mơ bằng nghị lực

09:05 | 30/07/2018

Dù được bộ trưởng Bộ Y tế hứa tạo điều kiện cho em vào học và có việc làm ở ngành y nhưng Lê Thị Hà Vi - người bị cưa chân do bác sĩ tắc trách - đã nỗ lực để trở thành tân sinh viên Trường ĐH Luật TP HCM

Ngày 26-7, chúng tôi về thăm lại Lê Thị Hà Vi (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) sau khi hay tin em vừa trúng tuyển vào Trường ĐH Luật TP HCM. Từ sau khi xảy ra việc bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ, chúng tôi đã tới nhà Hà Vi nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc của em khi đậu vào ngôi trường mình mơ ước.

Hà Vi cho biết kết quả kỳ thi THPT quốc gia khối C của em đạt 24,5 điểm, trong đó văn 7,75 điểm, sử 9 điểm và địa 7,75 điểm. Sau khi có điểm, Hà Vi đã xuống TP HCM dự thi kỳ khảo sát năng lực của Trường ĐH Luật TP HCM. Kết quả, em đã vượt qua được kỳ thi này và chính thức đậu vào ngôi trường mà mình mơ ước bấy lâu nay.

"Khi nhận được thông báo trúng tuyển, em và cả gia đình rất vui. Em cũng điện thoại báo với thầy cô và nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Em tự hứa với bản thân tại môi trường mới sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực trong học tập để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô và mọi người đã quan tâm, giúp đỡ em suốt nhiều năm qua" - Hà Vi tự tin.

Hà Vi và mẹ

Ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) tâm sự nhà ông làm nông, dù không giàu có nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống, nuôi 3 con ăn học. Tưởng chừng cuộc sống sẽ êm đềm nhưng rồi biến cố đã ập đến gia đình ông. Ngày bác sĩ thông báo Hà Vi phải cưa chân để giữ tính mạng, vợ chồng ông gần như ngã quỵ. "Dù có nhiều biến cố trong cuộc đời nhưng cháu đã mạnh mẽ đứng lên để chứng minh cho bố mẹ rằng con có thể làm được. Hy vọng con gái có thể học tập tốt, thích nghi với môi trường mới và luôn khỏe mạnh, bình an" - ông Long nói.

Thầy Nguyễn Phú, Trường THCS-THPT Đông Du (nơi Hà Vi theo học sau khi xảy ra biến cố), cho biết Hà Vi có lực học tốt, luôn chăm chỉ, tập trung ôn luyện rất nghiêm túc nên khi biết kết quả em trúng tuyển vào Trường ĐH Luật TP HCM, trường không quá bất ngờ. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực của em trong suốt quá trình học tập.

Về việc em đã từ chối lời hứa của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là giúp đỡ trong học tập, sẽ tạo công ăn việc làm sau khi tốt nghiệp một trường của ngành y, Hà Vi bộc bạch: "Em rất quý trọng lời hứa của bộ trưởng nhưng cảm thấy mình phù hợp với ngành luật hơn. Em không muốn dựa dẫm vào ai mà vào ĐH bằng khả năng của mình và nay đã hoàn thành được một bước của hành trình". 

Bác sĩ tắc trách

Trưa 6-3-2016, trên đường đi học về, Hà Vi bị tai nạn giao thông được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin với chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân phải. Tưởng chừng vết thương không quá nghiêm trọng nhưng do sự tắc trách, yếu kém chuyên môn của bác sĩ đã khiến chân Hà Vi bị hoại tử, phải cắt bỏ. Theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, có nhiều sai sót trong quá trình điều trị cho Hà Vi như: bác sĩ điều trị không đúng chuyên môn, bác sĩ trực lãnh đạo hội chẩn nhưng không nắm chuyên môn…

Bài và ảnh: Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ