A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội thi tuổi trẻ học đường với công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mua bán người

09:12 | 09/12/2013

Sở GD-ĐT vừa tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ học đường với công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mua bán người” dành cho khối Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) năm 2013.

Tham gia Hội thi có 11 đội chia thành 3 bảng thi đấu ở 3 nội dung: hiểu biết kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm.

Ban tổ chức tặng hoa và Cờ lưu niệm các đơn vị tham gia
Ban tổ chức tặng hoa và Cờ lưu niệm các đơn vị tham gia

Ở phần thi hiểu biết kiến thức gồm 20 câu hỏi, đội nào bấm chuông nhanh sẽ giành được quyền ưu tiên trả lời, nếu trả lời sai đội còn lại được quyền nhấn chuông trả lời. Phần thi tình huống:  Đội thứ nhất nêu ra 1 tình huống và câu hỏi cho đội thứ 2; đội thứ 2 đưa ra phương án xử lý tình huống mà đội bạn vừa nêu. Tiếp đó đội thứ 2 đưa tình huống cho đội thứ 3, lần lượt như vậy cho đến hết bảng. Tình huống đưa ra phải hợp lý với thực tế, đó là những sự việc có thể đã, đang và dự báo sẽ xảy ra đối với học viên ở các trung tâm GDTX liên quan đến tội phạm, ma túy, mua bán người. Phần tiểu phẩm: mỗi đội chọn một chủ đề liên quan đến nội dung của Hội thi, thời gian thể hiện không quá 15 phút.

Các đội thi phần hiểu biết kiến thức
Các đội bảng A thi phần hiểu biết kiến thức

Hội thi nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh kỹ năng phòng, chống các loại tội phạm, ma túy, mua  bán người; qua đó nói không với ma túy, các loại tội phạm, mua bán người và cam kết không thử, không tàng trữ, không sử dụng, không buôn bán; tăng cường cảnh giác đối với các loại tội phạm khác.

Phần thi tiểu phẩm của Trung tâm GDTX Ea Súp
Phần thi tiểu phẩm của Trung tâm GDTX Ea Súp

Kết thúc Hội thi, giải Nhất toàn Đoàn thuộc về Trung tâm GDTX Krông Bông; giải Nhì: Trung tâm GDTX Năng; giải Ba: Trung tâm GDTX Krông Pak; Trung tâm GDTX Buôn Hồ, Ea H’leo và Trung tâm GDTX tỉnh đoạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải xử lý tình huống hay nhất cho Trung tâm GDTX Cư Kuin, giải tiểu phẩm hay nhất: Trung tâm GDTX TP. Buôn Ma Thuột. 

Nguyên Hoa
 
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ